Trong khi súng trường M16 bắn đạn 5,56mm thì M777 bắn đạn 155mm - tức cỡ nòng lớn gấp gần 28 lần. 

Xem sức mạnh của lựu pháo M777 trong cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Saber Strike ở Latvia năm nay:

Trong khi súng trường M16 bắn đạn 5,56mm thì M777 bắn đạn 155mm - tức cỡ nòng lớn gấp gần 28 lần. Nhưng cũng như súng trường, học cách sử dụng lựu pháo đòi hỏi sự luyện tập cao độ - và điều này thường được thực hiện tốt nhất trong môi trường tập trận.

{keywords}
Ảnh: USMC

Theo báo Business Insider, lựu pháo M777 nặng gần 4 tấn, nhắm vào các mục tiêu cách xa 30km bằng đạn HE thông thường. Hệ thống do một đội gồm 7 binh sĩ vận hành, và mỗi người đều có một vai trò không thể thiếu.

{keywords}
Ảnh: USMC

Lựu pháo M777 được lính Mỹ sử dụng kể từ năm 2005, kinh qua nhiều chiến trường như Iraq và Afghanistan trong các sứ mệnh diệt khủng bố al-Qaeda và IS.

{keywords}
Ảnh: USMC

Thanh Hảo

Ngày này năm xưa: Nhìn lại thượng đỉnh liên Triều đầu tiênNhìn lại thượng đỉnh liên Triều đầu tiên

Ngày 13/6/2000, Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ nhất diễn ra tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, 55 năm sau khi bán đảo Triều Tiên bị chia cắt.

Thế giới 24h: Kim Jong Un tuyên bố 'sắp có thay đổi lớn'Kim Jong Un tuyên bố 'sắp có thay đổi lớn'

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ký một tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử tại Singapore hôm 12/6.

Tua lại toàn cảnh Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều

Toàn cảnh Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều

Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa một Tổng thống Mỹ đương nhiệm và lãnh đạo Triều Tiên đã diễn ra tại Singapore hôm 12/6.

Lãnh đạo Mỹ-Triều nói gì khi gặp riêng sẽ mãi là bí mật?

Lãnh đạo Mỹ-Triều nói gì khi gặp riêng sẽ mãi là bí mật?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vừa gặp nhau lần đầu tiên ở Singapore, và có thể những gì hai người trò chuyện riêng với nhau sẽ được giữ bí mật.

Tuyên bố chung của Trump - Kim nói gì?

Tuyên bố chung của Trump - Kim nói gì?

Sau 5 tiếng hội đàm hôm nay, đầu giờ chiều, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ký kết một tuyên bố chung.