HLV Tan Cheng Hoe khẳng định Malaysia tiếp tục sẽ giành quyền kiểm soát bóng và chơi tấn công để thắng Việt Nam tại Mỹ Đình, giành cúp vô địch AFF Cup 2018.

Chung kết AFF Cup 2018: Việt Nam cần gì để lên ngôi?

Vé chung kết AFF Cup ở Mỹ Đình được rao bán với giá giật mình

HLV Park Hang Seo: “Tôi muốn chạm tay vào chiếc cúp vô địch”

Báo quốc tế "mách nước" Việt Nam sớm kết liễu Malaysia

Xem video:

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cho biết: "Tôi rất vui khi có mặt ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu, hy vọng cầu thủ Malaysia thể hiện một lối chơi giàu năng lượng, tích cực cho trận đấu ngày mai.

Chúng tôi bước vào trận đấu này với bất lợi khi để hoà 2-2 trên sân nhà ở trận lượt đi, trong khi Việt Nam lại có lợi thế với kết quả này. Tuy nhiên cầu thủ chúng tôi vẫn rất tự tin, có động lực cao bước vào trận đấu ngày mai.

{keywords}
HLV trưởng tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe. Ảnh S.N

Chơi trên sân nhà của Việt Nam có 40 nghìn CĐV khác so với chơi trên sân Bukit Jalil. Nhưng các cầu thủ đều rất tự tin, có khả năng chịu áp lực trước trận đấu lượt về này".

Về vấn đề lực lượng, HLV Tan tiết lộ Malaysia có đội hình mạnh nhất đấu Việt Nam trận ngày mai: "Chúng tôi có thể ra sân với 11 cầu thủ tốt nhất khi có sự trở lại của 3 cầu thủ bị treo giò, và những cầu thủ dính chấn thương đều đã bình phục hoàn toàn".

{keywords}
Malaysia vẫn chơi kiểm soát bóng và tấn công trước Việt Nam. Ảnh S.N

Về lối chơi, HLV trưởng Malaysia cho biết đội bóng của mình tiếp tục cố gắng kiểm soát bóng nhiều như trận lượt đi: "

Trận lượt về với chúng tôi chắc chắn có cường độ cao, tôi đã dặn dò cầu thủ của mình hết sức tập trung, đề phòng đường lên bóng phản công của tuyển Việt Nam. Cảm giác sân khách đương nhiên sẽ khác so với sân nhà nhưng cầu thủ Malaysia không áp lực nhiều lắm. Tôi yêu cầu các học trò phải chơi hết sức mình.

Trận vòng bảng chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn, và ngày mai vẫn giữ lối chơi như vậy, hy vọng cầu thủ thực hiện đúng triết lý, chỉ đạo của BHL. Malaysia bắt buộc phải ghi bàn thắng, hy vọng cầu thủ làm được điều đó để giành chiến thắng".

{keywords}
Thủ môn tuyển Malaysia. Ảnh S.N

Về phần mình, thủ môn tuyển Malaysia Farizal thể hiện sự tự tin: "Tất cả cầu thủ đã sẵn sàng. Đội bóng của tôi không gặp chấn thương nào. Rất vui khi Malaysia có sự hỗ trợ, cổ vũ đông đảo từ CĐV Malaysia.

Malaysia có động lực cao cho trận lượt về, nhưng tính chất mỗi trận khác nhau, hy vọng các cầu thủ có tinh thần cao nhất.

Trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra. Chúng tôi từng nhận bàn thua trước Thái Lan và Việt Nam, nhưng trước mắt toàn đội là sự tập trung".

Huy Phong