- Trước khi trận bán kết với Philippines diễn ra, những con số thống kê cho thấy tuyển Việt Nam đang hay nhất AFF Cup 2018. Nhưng, liệu rằng đó có phải những con số biết nói dối?

Quang Hải áp đảo danh sách bình chọn của AFF Cup

Duy Mạnh truyền kinh nghiệm giúp tuyển Việt Nam hạ Philippines

Báo Hàn Quốc: "Thế hệ vàng" tuyển Việt Nam sẽ tạo kỳ tích

Khi tuyển Việt Nam rất... hay

Kết thúc vòng đấu bảng AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất không để thủng lưới bàn thua nào sau 4 trận đấu, để khiến tất cả các đối thủ không khỏi thán phục.

Không chỉ có được một hàng thủ chắc chắn, tuyển Việt Nam cũng đang là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ chuyền bóng tốt nhất tại AFF Cup lần này với tỉ lệ rất cao. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh tại vòng bảng

Chưa dừng lại ở đây, số cú dứt điểm mà đoàn quân của chiến lược gia người Hàn Quốc tung ra ở vòng đấu bảng cũng vượt trội hoàn toàn khi trung bình có khoảng 17 lần/ mỗi trận đấu.

Nhìn những con số biết nói kể trên, việc tuyển Việt Nam được coi như ứng viên lớn nhất cho chức vô địch AFF Cup 2018 là không có gì khó hiểu, bất chấp đội bóng của HLV Park Hang Seo chưa hoàn hảo nhất so với những đối thủ còn lại.

nhưng lại rất... đáng lo

Sau 4 trận đấu ở vòng bảng dù được đánh giá rất mạnh cũng như có những con số rất ấn tượng, thế nhưng điều đó không có nghĩa tuyển Việt Nam “đáng sợ” nhất AFF Cup 2018 khi vẫn đang đối mặt với hàng tá vấn đề.

Nói điều này không phải quá lo xa, bởi thực tế dù có được số lần dứt điểm vượt trội so với tất cả các đội bóng còn lại ở AFF Cup, nhưng tỉ lệ thành công lại rất thấp. Tính trung bình, cứ sau gần 10 cú sút các tiền đạo của tuyển Việt Nam mới có thể chuyển hoá được 1 bàn thắng.

{keywords}
nhưng không có nghĩa đã ổn nhất...

Đây là con số rõ ràng không thật khả quan, khi nên nhớ rằng phần lớn các pha dứt điểm hay số bàn thắng mà nhưng chân sút bên phía tuyển Việt Nam có được đều đến trước Campuchia lẫn Lào. Và nhìn những gì đã diễn ra, không cần phải nói cả hai đối thủ này yếu như thế nào.

Nói như thế không có nghĩa cứ dứt điểm nhiều sẽ có bàn thắng hay đi đến chức vô địch, nhưng nên hiểu rằng ở các trận đấu knock-out nếu không biết tận dụng cơ hội, e rằng khả năng tiến xa là rất thấp.

Không chỉ đáng lo ở tỉ lệ thành công trong những cú sút của mình, ngay cả con số thống kê chuyền thành công hay thời lượng kiểm soát bóng vượt trội của tuyển Việt Nam cũng không nói được nhiều điều.

Bởi rõ ràng, ở trong 2 trận đấu cần thể hiện hoặc cho thấy bộ mặt sáng sủa cho chức vô địch như ở cuộc đối đầu với Malaysia hay Myanmar những gì cho thấy tuyển Việt Nam vẫn còn quá nhiều trục trặc trong lối chơi, mà điển hình ở đây là những đường chuyền quyết định.

Quá nhiều đường chuyền sai và lỗi, để khiến những tình huống tổ chức từ tuyến hai rất ổn bỗng... lạc quẻ cũng như gây ra sự tiếc nuối đối với người xem, thậm chí điều này cũng diễn ra trong 2 trận thắng đậm trước Lào, Campuchia.

Tuyển Việt Nam cần sự chính xác và hiệu quả hơn nữa, nếu như muốn đoạt chức vô địch AFF Cup. Không tin cứ hỏi Malaysia thua tức tưởi chính đoàn quân của HLV Park Hang Seo ở vòng bảng vì thiếu hiệu quả như thế nào là biết.

Vậy nên, dù đang được đánh giá rất cao thông qua những con số thống kê, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải hiểu mình phải làm tốt hơn nữa nếu muốn chiến thắng...

M.A

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước trận đấu với Philippines

Tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước trận đấu với Philippines

Ngay trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Philippines, thầy trò HLV Park Hang Seo đón nhận tin cực vui khi ĐT Việt Nam lọt vào top 100 đội bóng mạnh nhất thế giới.  

Tuyển Việt Nam đấu Philippines: "Bê tông" không đeo mác giả

Tuyển Việt Nam đấu Philippines: "Bê tông" không đeo mác giả

Tuyển Việt Nam hành quân đá bán kết lượt đi với một hàng thủ giữ trắng lưới hơn 360 phút, nhưng không có nghĩa "bê tông" của thầy Park đảm bảo an toàn tuyệt đối.