Tuyển Việt Nam không thể so sánh với Nhật Bản, về mọi khía cạnh. Cũng rất khó để đội bóng áo đỏ thắng trận, nhưng trái bóng là tròn và truyền thông quê nhà Hàn Quốc của thầy Park không loại trừ, Việt Nam có thể gây bão lần nữa bằng thứ vũ khí chiến đấu tuyệt vời: sức mạnh tinh thần, không lay chuyển cùng tài của "phù thủy" Park!

{keywords}
Thầy Park cùng bóng đá Việt Nam có thể tạo phép màu một lần nữa

Theo Interfootball: "Việt Nam vs Nhật Bản, cuộc chiến giữa David và Goliath. Dù đội bóng xứ mặt trời mọc thể hiện màn trình diễn không mấy ấn tượng từ đầu giải, nhưng họ vẫn lấy vé tứ kết và là một trong những ứng viên vô địch Asian Cup không thể bỏ qua.

Tuyển Việt Nam thì hoàn toàn khác, lấy cái tên cuối cùng (lấy vé vớt) vào vòng 16 đội và không được chú ý đặc biệt cho đến khi chơi ở vòng bảng năm nay.

Park cũng xác định rõ Nhật Bản ở "trên cao" thế nào so với tuyển Việt Nam, với bức tường thành khổng lồ mà các học trò của ông phải đối mặt. Nói là vậy, nhưng đôi mắt ông thì hoàn toàn khác, ráng rực trên gương mặt đang cười rất tươi. Rõ ràng, ông cùng tuyển Việt Nam đứng trước thách thức lớn nhưng cho thấy đã sẵn sàng đối mặt và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không có gì phải sợ hãi.

{keywords}
Nhật Bản mạnh nhưng tuyển Việt Nam có vũ khí đặc biệt của riêng mình

Stoo đánh giá: "Khách quan thì Việt Nam không phải là đối thủ của Nhật Bản, đội vô địch Asian Cup nhiều nhất (4 lần). Rất khó có khả năng đội bóng của HLV Park Hang Seo đánh bại được tuyển Nhật ở tứ kết.

Nhưng trái bóng tròn, và Việt Nam làm rất nhiều điều ngoạn mục trong năm qua. Niềm tin nằm ở các cầu thủ Việt Nam, nếu họ tin có thể làm được (và từng thắng Nhật tại Asiad 2018), thì không có luật nào nói Việt Nam sẽ không gây bão lần nữa".

News1 nêu quan điểm: "Thật khó có thể tưởng tượng rằng Việt Nam lấy được vé tứ kết Asian Cup 2019, khi mà nơi đây hội tụ đủ mọi ĐTQG hàng đầu châu Á.

Thật không may đối thủ tiếp theo của Việt Nam là Nhật Bản, ứng viên của ngôi vô địch và từng 4 lần lấy cúp trước đó. Tuy nhiên, nói về trận chiến tinh thần, học trò của ông Park không ngán. Về hình thể, 2 đội là cũng tương đương nhau, với chiều cao trung bình Việt Nam là 1m75, Nhật Bản 1m79. Park đang hướng tới một phép màu khác cùng bóng đá Việt Nam".

{keywords}
Tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, tuân thủ đấu pháp của BHL có thể giúp Việt Nam làm điều ngoạn mục

Newsis viết: "Việt Nam vs Nhật Bản, trận đấu thu hút sự quan tâm lớn không chỉ ở Việt Nam mà cả tại Hàn Quốc. Sau khi trận Việt Nam gặp Jordan đạt mức người xem (rating) 7,2% trên toàn quốc đối với các thuê bao trả tiền, chắc chắn trận đấu tối nay của thầy trò ông Park sẽ còn lên con số cao hơn nữa.

Đúng là có khoảng cách lớn giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản. Nhưng Việt Nam đang có một đội ngũ kỳ diệu dưới bàn tay của Park Hang Seo. Hàng phòng thủ 5 người mạnh mẽ, các cuộc tấn công được dẫn dắt bởi một Quang Hải đa năng. Tài đá phạt chân trái sắc bén của tiền vệ nhỏ con này đã giải cứu tuyển Việt Nam khỏi khó khăn rất nhiều lần".

Và Joins: "U23 Việt Nam thắng Nhật Bản ở Asiad 2018 và Park cùng học trò đang có cơ hội làm điều ngoạn mục một lần nữa. Việt Nam thua kém Nhật Bản về mọi con số, sức mạnh. Tuy nhiên, "DNA" mà Park có cùng tuyển Việt Nam có thể biến giấc mơ thầy hiện thực.

Các cầu thủ Việt Nam có một tinh thần đoàn kết cao, không lay chuyển với ý chí mạnh mẽ không sợ bất cứ đối thủ nào. Lấy suất vé bán kết Asian Cup, Việt Nam sẽ mở ra trang sử mới ở châu Á".

Video Quang Hải tung lưới Nhật Bản ở Asiad 2018:

 

Mai Nguyễn