Nguồn tin từ đài RAC1 khẳng định, Chủ tịch Joan Laporta chắc chắn đến 99% sẽ sa thải HLV Ronald Koeman trước khi mùa giải tiếp theo bắt đầu.

{keywords}
HLV Koeman nhiều khả năng phải rời Barca chỉ sau 1 mùa giải đầy sóng gió

Nhà cầm quân người Hà Lan đã làm được những công việc đáng nể tại Nou Camp, trong bối cảnh nội bộ Barca có quá nhiều bất ổn, xáo trộn.

Ông từng bước đưa Barca trở nên tốt hơn, đoạt được Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, đua danh hiệu La Liga với 2 đội bóng thành Madrid trước khi tự bắn vào chân mình trong những tuần gần đây.

Theo nguồn trên, dù vậy lãnh đạo Barca thấy rằng HLV Koeman vẫn còn những thiếu sót, không thực sự thích hợp là HLV đường dài ở Nou Camp. Đó là lý do tại sao một Barca không ít tài năng nhưng lại không thể đạt thành tích tốt hơn.

Cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan cũng không được đánh giá cao về khả năng đọc trận đấu, thực hiện một số thay thế và thay đổi dẫn đến đội hình Barca bị lỏng lẻo, hiệp 2 kém.

{keywords}
Chủ tịch Laporta và Hội đồng quản trị Barca thấy HLV Koeman không phải là người thích hợp dẫn dắt đội lâu dài

Trong cuộc gặp mặt kéo dài 4 tiếng đồng hồ với Chủ tịch Laporta, HLV Koeman đồng ý tương lai của ông ở Nou Camp sẽ được đánh giá vào cuối mùa giải.

Điều đó cho thấy phụ thuộc lớn vào việc Barca có giành được La Liga hay không. Tuy nhiên, với trận thua Celta Vigo 1-2 mới nhất, đội bóng xứ Catalan đã tự rời khỏi cuộc đua, để Atletico và Real Madrid chiến nhau ở lượt cuối.

Trường hợp lựa chọn chia tay sớm HLV Koeman, Barca sẽ phải đưa ra quyết định quan trọng: ai sẽ là người kế nhiệm? Hiện tại, cựu đội trưởng Xavi tiếp tục nổi lên như ứng viên chính, cùng với HLV đội Barca B, Francisco Pimienta và Jurgen Klopp của Liverpool.

L.H