- Chiến lược gia người Italia khá bức xúc với các quan chức The Blues liên quan đến vấn đề chuyển nhượng của Chelsea tháng 1 tới đây.

Conte tuyên bố thẳng thừng với BLĐ rằng, hãy cấp tiền để ông tuyển thêm quân giữa mùa, nếu không Chelsea sẽ phải đối diện nguy cơ trắng tay mùa bóng 2017/18.

{keywords}
Conte thất vọng với chính sách chuyển nhượng của Chelsea

HLV 48 tuổi đang khao khát tuyển thêm một tiền đạo cắm, nhằm giảm gánh nặng ghi bàn cho chủ công Morata.

Như trong trận gặp Everton mới đây, ở hoàn cảnh Morata vắng mặt vì án treo giò, Chelsea không thể xuyên thủng mành lưới đối phương dù ép sân suốt 90 phút.

Phát biểu trước giới truyền thông, Conte thẳng thắn thừa nhận, Chelsea gần như hết cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng, khi mà Man City đã bứt phá quá xa so với phần còn lại.

Ở mặt trận Champions League, Chelsea đụng ngay "ông kẹ" Chelsea tại vòng 1/8. Thế nên, Conte cần thêm những nhân tố chất lượng bổ sung sức mạnh trong mùa đông.

Vấn đề nằm ở chỗ, những đề nghị cấp tiền mà Conte gửi lên BLĐ The Blues hiện vẫn chưa được thông qua. Chính vì thế, bản thân nhà cầm quân người Italia đang khá bức xúc.

Conte chia sẻ: "Giờ không phải là lúc để nói về những cầu thủ tôi muốn chiêu mộ và bản thân tôi cũng từ chối thảo luận công khai vấn đề chuyển nhượng.

{keywords}
Thomas Lemar là một trong những mục tiêu mà Conte muốn đưa về Stamford Bridge

Tôi nghĩ mọi kế hoạch cần nhận được sự cam kết và ủng hộ từ phía CLB. Tôi sẽ trình bày vấn đề lên BLĐ đội bóng ở thời điểm cảm thấy phù hợp nhất.

Khi đưa ra quan điểm cá nhân, tôi sẽ nói với các sếp lớn Chelsea. Nhưng những người đưa ra quyết định cuối cùng luôn là thành viên trong BLĐ, giống các kỳ chuyển nhượng đã qua."

Còn nhớ, Conte đã khá thất vọng về chính sách chuyển nhượng ở sân Stamford Bridge hồi hè. Ông yêu cầu tỷ phú Abramovich đưa Lukaku về Chelsea nhưng để tuột tiền đạo người Bỉ vào tay MU và cuối cùng chuyển hướng sang Morata.

Hiện tại, Conte tiếp tục lên tiếng thuyết phục CLB xuất hầu bao để ông tăng cường thêm những tân binh chất lượng như Thomas Lemar, Ross Barkley hay Leon Bailey.

* Anh Tuấn