Giao kèo giữa Lallana và Liverpool đã hết hạn vào cuối tháng 6. Đôi bên đã đồng ý ký hợp đồng ngắn hạn để tiền vệ người Anh ở lại sân Anfield cho đến cuối mùa giải 2019/20.

{keywords}
Klopp sẽ không mạo hiểm sử dụng Lallana những trận tới

Tuy nhiên, Adam Lallana chưa góp mặt thi đấu phút nào kể từ sau kỳ nghỉ dịch Covid-19. Trong bối cảnh Liverpool đăng quang sớm, HLV Klopp không muốn mạo hiểm sử dụng Lallana.

Hiện Leicester đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký cầu thủ 32 tuổi người Anh. Do Lallana sẽ ra đi dưới dạng cầu thủ tự do nên anh còn nhận được nhiều lời mời từ Arsenal, Tottenham, Bournemouth và Burnley.

Jurgen Klopp không muốn dùng Lallana trong 5 trận còn lại của Liverpool, vì tiềm ẩn nguy cơ chấn thương, có thể khiến Lallana khó tìm được bến đỗ ưng ý.

Phát biểu trước chuyến làm khách Brighton, ông thầy người Đức nói: "Chắc chắn Adam Lallana sẽ rời sân Anfield hè này. Tôi sẽ rất nhớ cậu ấy.

Ở thời điểm hiện tại, Lallana vẫn đang tập luyện tại CLB. Cậu ra rất chuyên nghiệp, luôn giữ tầm ảnh hưởng trong đội.

Ngay lúc này, thể trạng của Lallana rất tốt. Tuy nhiên, chúng tôi đang trong hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan. Bản thân tôi luôn dành sự tôn trọng cho Adam."

Mùa bóng 2019/20, Adam Lallana có 22 lần ra sân trong màu áo The Kop. Dấu ấn lớn nhất của cựu tiền vệ Southampton là bàn gỡ hòa vào lưới MU trên sân Old Trafford.

Klopp chia sẻ thêm: "Chúng tôi không muốn mạo hiểm với tương lai Lallana. Cậu ấy là thành viên quan trọng trong đội suốt 5 năm qua. Bởi thế, tôi muốn những điều tốt đẹp nhất đến với Lallana."

* Đăng Khôi