Theo quy định mới nhất được Chính phủ Anh ban hành, từ ngày 1/10, mọi cá nhân tham gia vào các trận đấu bóng đá, trong đó bao gồm các cầu thủ phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19.

{keywords}
Hình ảnh cầu thủ Tottenham tiêm vaccine Covid-19

Như vậy, nếu trước đó người hâm mộ được yêu cầu phải có ‘hộ chiếu vaccine’ mới được vào sân theo dõi trận đấu, thì giờ tất cả các cầu thủ, BHL, đội ngũ nhân viên làm nhiệm vụ trong các trận đấu cũng phải làm điều tương tự.

Quy định trên được nước Anh đưa ra nhằm tránh nguy cơ mùa giải mới bị gián đoạn khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Kể từ khi Premier League trở lại vào tháng 6 năm ngoái sau thời gian tạm hoãn, các cầu thủ ở Ngoại hạng Anh phải trải qua 2 lần xét nghiệm/tuần, chỉ ở trong một khu vực nhất định trên sân cũng như nơi tập nhằm đảm bảo giải đấu được diễn ra, hầu như không bị gián đoạn.

Tuy nhiên, tất cả các trận đấu đó đã diễn ra mà không có người hâm mộ trên sân, cho đến 2 lượt trận cuối cùng ở chiến dịch vừa qua.

Theo Daily Mail, đến nay Premier League mới chỉ có 2 CLB có lẽ đã tiêm phòng hết cho các cầu thủ, BHL cũng như đội ngũ nhân viên.

Với các đội chưa thực hiện, sẽ phải chạy đua tiêm vaccine trong 2 tuần tới, để đảm bảo hoàn thành mũi 2 trước 1/10.

{keywords}
Tại Serie A, Lazio có ít nhất 5 cầu thủ từ chối tiêm vaccine Covid-19

Từ Serie A, các nhà tổ chức nhìn qua Premier League mà… phát thèm.

Các đội bóng ở giải đấu hàng đầu Italy đã được khuyến khích tiêm phòng vaccine Covid-19 nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, có không ít cầu thủ từ chối làm điều này, với các trường hợp mới nhất được báo cáo từ Lazio, Udinese, Spezia, Empoli và một số đội khác…

Nhìn qua Premier League làm mạnh tay, một thành viên của Ủy ban Y tế LĐBĐ Italy cho rằng, những cầu thủ nào mà từ chối tiêm vaccine Covid-19 nên phải chịu trách nhiệm đạo đức và mọi chi phí điều trị cho quyết định mà họ gây ra, nếu làm lây nhiễm trong đội.

Mai Nguyễn

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 hôm nay 24/7

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 hôm nay 24/7

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng huy chương Olympic Tokyo 2020, nhanh và chính xác.

Lịch thi đấu Olympic của đoàn Việt Nam hôm nay: Hoàng Xuân Vinh xuất trận

Lịch thi đấu Olympic của đoàn Việt Nam hôm nay: Hoàng Xuân Vinh xuất trận

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 24/7/2021.

Lịch đi đấu bóng đá Olympic Tokyo hôm nay 24/7

Lịch đi đấu bóng đá Olympic Tokyo hôm nay 24/7

Lịch đi đấu bóng đá Olympic 2020 - VietNamNet cập nhật kết quả môn bóng đá tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay ngày 24/7/2021.

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 ngày 24/7

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 ngày 24/7

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 24/7/2021.