- Chân sút 29 tuổi chính thức xác nhận trở lại với đội tuyển Argentina sau tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế trong nước mắt vào tháng 6, vì liên lục thất bại trong 3 trận chung kết lớn.

Leo Messi trải qua mùa hè đau đớn bởi sự vô duyên với đội tuyển quốc gia. Ở chung kết Copa America 2016 diễn ra trên đất Mỹ hồi cuối tháng 6, chàng đội trưởng đã đá hỏng quả penalty trong loạt sút cân não khiến Argentina một lần nữa để thua Chile.

{keywords}

Messi tuyên bố chia tay tuyển Argentina sau thất bại chung kết Copa America 2016

Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp trong trận chung kết lớn của số 10 với vũ khúc tango (trước đó là World Cup 2014, Copa America 2015). Sự thật quá bẽ bàng khiến Messi không còn gì để nói ngoài tuyên bố... chia tay với đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, sau những kêu gọi cũng như thuyết phục (trong đó có Tổng thống Argentina, Mauricio Macri) và mới đây, đích thân tân thuyền trưởng Edgardo Bauza bay sang tận Tây Ban Nha để "năn nỉ", Messi đã thay đổi tâm trí.

"Tôi thấy còn nhiều vấn đề trong bóng đá Argentina và tôi không muốn gây tổn hại thêm. Trái lại, mục tiêu của tôi là góp sức cho đội bóng bằng bất cứ cách nào có thể.

{keywords}

Tuy nhiên, sau khi nghĩ lại, số 10 huỷ bỏ quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế

Rất nhiều thứ chạy qua đầu của tôi vào ngày đó (chung kết Copa America). Và tôi đã nghiêm túc xem xét việc chia tay đội tuyển. Nhưng tôi đất nước và chiếc áo của tôi rất nhiều", Messi phát biểu vào hôm qua (12/8).

Messi nói thêm: "Tôi muốn cảm ơn tất cả người hâm mộ, những người muốn tôi tiếp tục với tuyển Argentina. Tôi hi vọng đội sẽ sớm mang lại niềm vui chiến thắng cho họ".

Cùng với việc thuyết phục thành công, HLV Bauza lập tức điền tên Leo Messi vào danh sách tập trung chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup 2018 (gặp Uruguay và Venezuela), diễn ra vào tháng sau.

L.H