- Với việc để thua Sevilla 1-3, Jurgen Klopp lập kỷ lục buồn khi để thua trận chung kết thứ 5 liên tiếp trong nghiệp cầm quân. Ông giải mã về lần hụt cúp mới nhất cùng Liverpool.

CĐV đội bóng vùng Merseyside đã nhuộm đỏ Basel theo lời kêu gọi của chiến lược gia người Đức tại chung kết EUROPA League với Sevilla. Họ cũng là người vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Daniel Sturridge ở phút 34.

Tuy nhiên, sau giờ giải lao là một Liverpool khác, đánh mất mình, để lọt lưới tới 3 bàn, đành nhìn đối thủ La Liga lần thứ 3 xưng vương liên tiếp.

{keywords}

Liverpool đánh mất mình trong hiệp 2

Sau trận đấu, thuyền trưởng Klopp thừa nhận, các học trò của ông đã mất tinh thần, dẫn đến chệch choạc trong lối chơi sau bàn gỡ của Sevilla.

"Sau bàn gỡ của đối thủ (đầu hiệp 2), chúng tôi đã mất niềm tin vào lối chơi của mình. Mọi thứ thay đổi từ lúc này. Chúng tôi không còn duy trì được chuyền bóng nhanh và đơn giản mà đánh mất thế trận của mình.

Quả không dễ khi để thủng lưới ở ngay phút đầu tiên sau giờ nghỉ giải lao, nhưng rõ ràng cách phản ứng của chúng tôi là có vấn đề".

Klopp cũng bày tỏ sự không hài lòng với cách điều khiển của trọng tài chính Jonas Eriksson: "Mọi người nói với tôi về 2 tình huống bóng chạm (của Sevilla tay trong hiệp 1. Hôm nay trọng tài đã ra 4 quyết định và tất cả đều chống lại chúng tôi".

{keywords}

Klopp lập kỷ lục buồn, thua 5 trận chung kết liên tiếp

Thất bại đêm qua của Liverpool đánh dấu kỷ lục buồn của Klopp: lần thứ 5 liên tiếp thua ở 1 trận chung kết. Trước đó là 2 trận ở Cúp QG Đức, 1 ở Champions League (2013) đều trước Bayern và mới nhất là thua Man xanh trên chấm phạt đền tại Capital One Cup.

"Trong cuộc sống có những điều quan trọng hơn bóng đá. Tôi không nghĩ Chúa đã định sẵn tôi luôn gặp xui", ông nhún vai.

Và HLV cá tính này đã khích lệ việc đội nhà phải vắng mặt ở giải châu Âu: "Chúng tôi không có những trận đấu vào thứ Tư và thứ Năm, có nghĩa chúng tôi có thời gian tập luyện để trở lại mạnh mẽ hơn. Đội bóng này chắc chắn sẽ có khác biệt. Chúng tôi sẽ thực hiện mua sắm,...".

CĐV Liverpool và Sevilla choảng nhau trên khán đài

Ngay trước khi trận chung kết Europa League giữa Liverpool và Sevilla diễn ra, nhóm CĐV quá khích của hai đội đã lao vào nhau ẩu đả trên khán đài sân Jacob Park (Basel, Thụy Sỹ). 

Giây phút Sevilla nâng cao cúp vô địch Europa League

Ngược dòng đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết, Sevilla lần thứ 3 liên tiếp được nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League.

Video Sevilla lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League

Với lối chơi bùng nổ trong hiệp 2, Sevilla đã ngược dòng ngoạn mục để rồi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1, qua đó lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League. 

L.H