- Được chơi trên sân nhà như Thái Lan đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Nhật Bản, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại cuối World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trước trận gặp Nhật Bản, đoàn quân của HLV Kiatisuk suýt chút nữa đã kiếm được 1 điểm trên sân của Ả Rập Saudi ở trận đấu đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Sau trận đấu này, HLV Kiatisuk tin là Thái Lan có thể tạo nên bất ngờ khi tiếp Nhật Bản bởi có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên trận này Thái Lan không có sự phục vụ của đội trưởng Sarach do phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu trước, buộc HLV Kiatisuk phải có những thay đổi về nhân sự cũng như chiến thuật.

{keywords}

Thái Lan không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản

Trong khi đó, Nhật Bản đã gây thất vọng ở trận mở màn bảng B khi thua ngược UAE 1-2. Sau trận thua này, Nhật Bản quyết giành 3 điểm trong chuyến làm khách tại Thái Lan. Vấn đề lớn nhất của Nhật Bản là thời điểm này họ không có phong độ tốt nhất.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều, HLV Kiatisuk đã chọn lối chơi phòng ngự phản công. Đội chủ nhà chơi rình rập, nhưng họ gần như không có cơ hội để có thể gây bất ngờ với hàng thủ đối phương.

Trong khi đó Nhật Bản đã thể hiện được bản lĩnh của một trong những đội bóng hàng đầu châu lục. Đội bóng xứ hoa Anh Đào chơi rất chủ động, tổ chức rất nhiều đường lên bóng được tổ chức bài bản và dễ dàng có 2 bàn thắng do công của Genki Haraguchi (18’) và Takuma Asano (75’).

Thua 0-2, Thái Lan còn mất người ở những phút cuối khi Prakit Deeporm nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Như vậy, sau 2 trận tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan toàn thua, xếp cuối BXH. Kết quả này khiến giấc mơ World Cup của thầy trò HLV Kiatisuk ngày càng xa vời.

Xem clip:

Ở những diễn biến khác trong cuộc đọ sức tại bảng A diễn ra trên sân Shenyang Olympic Sports Center Stadium (Thẩm Dương), đội tuyển Trung Quốc đã buộc các vị khách Iran phải ra về với 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng. Còn ở chuyến hành quân tới sân Tuanku Abdul Rahman Stadium, Hàn Quốc đã gây thất vọng khi bị đội chủ nhà Syria cầm hoà 0-0. Tại bảng B, Ả Rập Saudi lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước Iraq.

{keywords} 

S.N