- Sau 2 lượt trận tại bảng B, U19 Việt Nam chỉ cần một trận hòa ở lượt cuối sẽ giành vé vào tứ kết. Thậm chí thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thua cũng vẫn đi tiếp, nếu…

Cục diện bảng B sau 2 lượt trận tối qua đã có những thay đổi. Theo đó, dù không thể có chiến thắng trước U19 UAE nhưng U19 Việt Nam với 4 điểm vẫn có cơ hội rất lớn vào tứ kết. Trong khi đó, ở trận đấu muộn, Iraq đã đánh bại CHDCND Triều Tiên với tỷ số 4-0, qua đó giành vị trí nhất bảng và đã sớm giành vé đi tiếp vào tứ kết. Đương kim Á quân Triều Tiên chính thức bị loại bất chấp kết quả lượt cuối ra sao.

{keywords}

U19 Việt Nam có cơ hội rất lớn vào tứ kết

Ở lượt trận cuối, tấm vé còn lại vào tứ kết sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U19 Việt Nam và U19 UAE. Với vị trí nhì bảng và hơn đối thủ 3 điểm, U19 Việt Nam sẽ có lợi thế đáng kể bởi chúng ta chỉ cần 1 trận hòa sẽ chắc suất đi tiếp trong khi với UAE họ bắt buộc phải giành 3 điểm. Trong trường hợp để thua Iraq, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn sẽ giành quyền đi tiếp nếu UAE không thắng được Triều Tiên ở trận đấu còn lại.

Cụ thể, U19 Việt Nam đang có hệ số +1 trong khi của UAE là -1. Vì thế trong trường hợp chúng ta thua Iraq với cách biệt 1 bàn thì vẫn vào tứ kết nếu UAE không thắng Triều Tiên với cách biệt 2 bàn trở lên.

Với 1 trận thắng, 1 hòa, U19 Việt Nam đã làm nên lịch sử ở các lần tham dự giải U19 châu Á. Trong 6 lần dự giải trước, U19 Việt Nam chỉ có thành tích tốt nhất là một chiến thắng (3 điểm) trong khi ở giải năm nay dù mới chỉ qua 2 trận, U19 Việt Nam đã có trong tay 4 điểm.

Với việc U19 Iraq đã chính thức có vé đi tiếp tại bảng B, U19 Việt Nam có quyền hy vọng vào một kết quả tốt nhất, qua đó lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết giải châu lục.

{keywords}
Thứ hạng bảng B sau 2 lượt trận

 

S.N

 

Video bàn thắng U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE

Dù vươn lên dẫn trước từ rất sớm với pha ghi bàn tuyệt đẹp của Minh Dĩ nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam đã không thể bảo toàn được tỷ số, để UAE gỡ hòa, kết thúc trận đấu với tỷ số hòa tối thiểu.

U19 Iraq thắng to, U19 Việt Nam mất ngôi đầu

Với chiến thắng dễ dàng 4-0 trước U19 CHDCND Triều Tiên, U19 Iraq vươn lên chiếm ngôi số 1 bảng B sau hai lượt trận.

U19 Việt Nam: Trọng Đại nhận thẻ đỏ oan?

U19 Việt Nam đã có thể có một trận thắng nếu như đội trưởng Trọng Đại không nhận tấm thẻ vàng thứ 2 sau tình huống được cho là hợp lệ ở phút 57.

Hoà kiên cường UAE, U19 Việt Nam vẫn bị chê té tát

Chia điểm trong thế 10 chống 11, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thất vọng ra mặt với màn trình diễn của học trò U19 Việt Nam. Ông thầy người Khánh Hoà chê thẳng toẹt là “U19 Việt Nam có rất nhiều vấn đề”.