Niềm vui...

Thành tích của đội bóng Thủ đô đương nhiên không có liên quan trực tiếp đến HLV Park Hang Seo khi một bên là cấp CLB, một phía đang dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Thế nhưng, về gián tiếp thì lại có khi phần đông các cầu thủ trụ cột ở CLB Hà Nội lúc này đều đang giữ vị trí tương đương ở tuyển Việt Nam – đội bóng mà chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt. 

{keywords}
Quang Hải và các đồng đội tại CLB Hà Nội tiến xa ở AFC Cup làm ông Park rất vui

Và niềm vui khi CLB Hà Nội tiến sâu ở AFC Cup sau khi đánh bại Bình Dương trong trận chung kết khu vực Đông Nam Á nằm ở chỗ các học trò (phần đông còn khá trẻ) của ông Park sẽ có cơ hội thi đấu cọ xát quốc tế thêm vài trận đấu nữa tại sân chơi này.

Đây rõ ràng là niềm vui khá bất ngờ dành cho ông Park, bởi việc Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh... được đối đầu với những CLB nước ngoài ở đấu trường AFC Cup cũng mang đến lợi ích lớn hơn nhiều cho các cầu thủ so với thi đấu tại V-League khi các đối thủ mạnh, khát khao chiến thắng hơn.

... và nỗi lòng của thầy Park

Niềm vui của ông Park khi nhìn thấy các học trò có cơ hội nâng cao năng lực và quay trở lại đóng góp cho tuyển Việt Nam khi cùng CLB tiến sâu ở AFC Cup là có thật. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nỗi lòng riêng từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Theo tính toán, nếu CLB Hà Nội dốc toàn lực và thêm vào đó may mắn cùng hàng loạt yếu tố khác để chiến thắng ở AFC Cup thì đoàn quân Thủ đô phải đấu ít nhất 5 trận nữa tại sân chơi này mùa 2019.

{keywords}
nhưng bên cạnh đó HLV Park Hang Seo cũng phải lo vì sợ học trò quá tải dẫn tới chấn thương

Có nghĩa với 5 trận tại AFC Cup (nếu vào chung kết), cùng 7 vòng còn lại tại V-League, chưa kể vòng bán kết cúp Quốc gia cũng góp mặt, thì từ giờ đến hết mùa giải đội bóng Thủ đô phải ra sân thi đấu tổng số trận tương đương nửa chặng đường V-League.

Với số trận đấu nhiều như thế, câu chuyện về sự quá tải của các tuyển thủ đang khoác áo tuyển Việt Nam ở CLB Hà Nội lại được dấy lên với nỗi lo không nhỏ từ chiến lược gia người Hàn Quốc, trong bối cảnh đội bóng của mình cũng đang hướng đến hàng loạt mục tiêu cao trong tương lai.

Khó mà không lo, khi ai cũng thấy dù vẫn nỗ lực mỗi khi ra sân thi đấu nhưng từ Quang Hải, Duy Mạnh, đến Văn Hậu đều không đạt được phong độ cao nhất như từng thấy trước đây vì lý do như đã nói: Quá tải.

Không chỉ lo những cầu thủ được coi như “xương sống” ở tuyển Việt Nam mệt mỏi, quá tải... câu chuyện chấn thương cũng được đặt ra từ nguyên nhân vừa nói, dù CLB Hà Nội cũng đã “chia lửa” với ông Park bằng việc xoay tua để các trụ cột như Duy Mạnh, Quang Hải... nghỉ ngơi.

Cả CLB Hà Nội, các cầu thủ lẫn HLV Park Hang Seo rõ ràng đều không mong bất cứ ai gặp chấn thương, nhưng trong bóng đá mọi bất trắc đều có thể xảy ra để vì thế khi đoàn quân Thủ đô tiến xa tại AFC Cup, dù có vui thật nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc cũng lo là vì thế.

Mai Anh