1. Sau trận thua đầu tiên ở vòng đấu thứ nhất, tưởng rằng chuyến làm khách của Sint-Truindense tại sân nhà CLB danh tiếng Club Brugge sẽ khó có cơ hội cho Công Phượng góp mặt dù chỉ là đôi phút.

Tuy nhiên, tới phút 70 khi đội bóng của Công Phượng đang bị dẫn cách biệt 4 bàn, chân sút đến từ Việt Nam đã được HLV Marc Brys tin tưởng trao cơ hội vào sân với hy vọng thay đổi thế trận, và ghi được bàn thắng danh dự.

Gần nửa hiệp đấu có mặt trên sân, dù không thể làm được điều kỳ vọng nhưng việc được sử dụng và vào thi đấu cũng là điều khiến các CĐV lẫn bản thân Công Phượng hài lòng cho tới lúc này.

{keywords}
Tưởng Công Phượng phải ngồi dự bị rất lâu ở trời Âu...

2. Khoan nói đến việc Công Phượng có thể thành công hay không ở chuyến sang châu Âu lần này, nhưng như đã nói việc được vào sân đã là một điều khá tốt đẹp cho chân sút đến từ Việt Nam, ít nhất so với 2 chuyến xuất ngoại trước đây.

Và như đã từng nói, ở trời Âu nơi mà môi trường bóng đá khốc liệt hơn hẳn so với các giải VĐQG ở châu Á thì chuyện Công Phượng được tin dùng thực sự không quá nhiều hy vọng.

Nhưng lúc này 20 phút đầy quý giá trên sân ấy, dù Công Phượng và các đồng đội chơi không tốt và để thua thêm nhưng rõ ràng cũng mở ra cho tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam những hy vọng mới ở chuyến đi ở Bỉ trong thời gian tới.

Càng quý giá và kỳ vọng nhiều hơn, bởi đến lúc này những thông số sau trận thua mới nhất của đội nhà Công Phượng lại đang đứng thứ 3 ở CLB khi chỉ đứng sau De Bruyn và Allan Sousa dựa trên sự hiệu quả, di chuyển và những đường chuyền thành công...

3. Nhìn Công Phượng chơi bóng trong trận thua 0-6 của đội bóng Bỉ có thể thấy người ta đặt kỳ vọng vào chân sút đến từ Việt Nam là hoàn toàn không phải thiếu cơ sở.

{keywords}
nhưng việc được ra sân và thể hiện tạm ổn của Công Phượng mang nhiều hy vọng mới cho NHM

Công Phượng có đủ nhiệt huyết khi chịu khó di chuyển, thể hiện được khả năng kỹ thuật tương đối điêu luyện của mình khi vài lần xử lý tốt trước những đối thủ to cao đến từ đội bóng giàu truyền thống và rất mạnh như Club Brugge.

Tuy nhiên, nếu chỉ thế thôi rõ ràng là chưa đủ để Công Phượng có thể ghi điểm thêm trong mắt BHL. Bởi ít nhất chân sút đến từ Việt Nam cần thi đấu hợp lý hơn nữa, thay vì thiếu nhạy bén ở một số tình huống có, chuyền bóng của mình.

Nói rõ hơn, khả năng quan sát và xử lý tình huống với bóng của Công Phượng có vẻ như chậm hơn hẳn so với đà di chuyển của đồng đội, để đến khi hành động đã quá muộn hoặc không thành công.

Đây rõ ràng không phải là điểm yếu gì quá mới mẻ của Công Phượng khi từ trước đến giờ luôn đóng vai trò ông chủ trên sân, thay vì phải phục vụ vào lối chơi chung của toàn đội như các chuyến ra nước ngoài thi đấu gần đây.

Vậy nên Công Phượng cần phải thích ứng với lối chơi đơn giản và nhanh hơn nữa trong quyết định xử lý khi có bóng thì sẽ ổn hơn so với lúc này. Và khi đó hy vọng từ 20 phút được ra sân đến chuyện sẽ thi đấu thường xuyên mới thành hiện thực.

Còn nếu không thích ứng nhanh, và đội nhà cũng ít kiên nhẫn e có lẽ sẽ lại là thất vọng. Phải chỉnh lại mình thôi, Công Phượng!

Xuân Mơ