1. Sau 4 vòng LS V-League và 2 lượt đấu Cúp Quốc gia, dẫu có những bất ngờ trên bảng xếp hạng, tín hiệu vui về khán giả... nhưng ở khía cạnh chuyên môn vẫn chưa thực sự "bốc".

Sự khởi đầu chậm chạp này là do LS V-League 2020 không thể đá liền mạch với kỳ nghỉ dài bất đắc dĩ khiến cho phong độ, thể trạng của các cầu thủ cũng khó đạt ngưỡng tốt nhất.

Có quá ít các trận đấu mà chất lượng chuyên môn cao, cùng lúc số bàn thắng mỗi vòng, trận đấu cũng thuộc loại "mưa hạn". Hiếm hoi lắm nhiều bàn thắng như trận Bình Dương hạ Hải Phòng 5-0, hay Đà Nẵng đánh bại Quảng Nam 6-1 thì ở thế một chiều.

{keywords}
V-League chưa thật sự vào guồng

Chính bởi việc vào guồng chậm, khiến HLV Park Hang Seo càng lo lắng cho việc tuyển quân “chiến” vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020 vào cuối năm.

2. Trong thời điểm căng thẳng nhất, VFF có buổi làm việc trực tuyến cùng các thành viên AFF bàn  phương án bốc thăm cho AFF Cup, đồng thời có những điều chỉnh về chuyên môn.

Cụ thể hơn, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đề xuất nới rộng danh sách đăng ký sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ. Cùng lúc, tăng luôn danh sách đăng ký chính thức, thi đấu... vì ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19, mục tiêu giúp AFF Cup 2020 có chất lượng tốt nhất.

Đề nghị này dù chưa được AFF thông qua, nhưng được nhiều quốc gia thành viên tham dự ủng hộ vì vậy khả năng tán thành là rất cao. Nếu phương án trên thành hiện thực, HLV Park Hang Seo có thể vơi đi những mối lo cho các giải đấu dồn dập vào cuối năm.

3. Hiện tại HLV Park Hang Seo luôn thể hiện tinh thần chủ động tối đa nhằm gia tăng, bổ sung sức mạnh cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
nhưng vì tình thế, và cả sự chủ động đến lúc này HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã chấm được gần 20 cái tên nằm trong diện theo dõi để triệu tập lên tuyển Việt Nam

Có thông tin cho hay, ngoài những người cũ trước đây, HLV Park Hang Seo đã "chấm" thêm gần 20 cầu thủ, bao gồm cả tân binh lẫn những gương mặt từng được triệu tập nhằm bổ sung cho tuyển Việt Nam ở các đợt tập trung tới đây.

Nhìn vào danh sách được HLV Park Hang Seo đặt trong tầm ngắm có khá đông các cầu thủ đến từ Viettel, SLNA, CLB TPHCM hoặc CLB Sài Gòn, bởi đều đều là những đội bóng có phong độ tốt nhất V-League thời điểm này. 

Cụ thể hơn nữa, những cái tên như Mạnh Dũng, Khắc Ngọc, Đức Chiến (Viettel), Văn Hoàng, Văn Đức (SLNA)..., bên cạnh Tấn Tài, Sỹ Giáp, Tô Văn Vũ (Bình Dương) hay Xuân Quyết, Sỹ Minh (Nam Định)... cũng nằm trong tính toán của thầy Park.

Đây mới chỉ là những cái tên được ông Park để mắt tới, và cần theo dõi phong độ thêm trong thời gian tới chứ chưa phải danh sách cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nhưng với quyết tâm tăng cường sức cạnh tranh, sức mạnh cho đội nhà rõ ràng gần 20 cái tên được ông Park theo dõi sau 4 vòng đấu ở V-League chắc chắn chưa phải là cuối cùng. Chính vì vậy, cuộc đua lên tuyển Việt Nam còn khốc liệt trong thời gian nước rút sắp tới.

Video bàn thắng giúp Sài Gòn đánh bại TPHCM:

M.A