1. Đúng thời điểm V-League chuẩn bị trở lại, người hâm mộ, Hà Nội FC và cả HLV Park Hang Seo phải đón nhận một tin đáng buồn khi Đình Trọng scần thêm vài tháng nữa mới có thể tái xuất.

Chấn thương của Đình Trọng được cho thêm phức tạp khi phải lên bàn mổ lần thứ 3 chỉ trong vòng hơn một năm khiến nhiều người thêm lo lắng.

Thật lo và cũng thật thương cho Đình Trọng đã phải chiến đấu với chấn thương cả thời gian dài. Anh không chỉ quan trọng đối với CLB hay ở tuyển Việt Nam mà còn có thể đối mặt nguy cơ giải nghệ sớm.

Đình Trọng bị tràn dịch và sụn chêm đầu gối bị tổn thương rất nặng phải mất nhiều thời gian mới hồi phục hoàn toàn.

{keywords}
Đình Trọng từng có tiền sử chấn thương

2. Hơn 1 năm kể từ thời điểm dính chấn thương ở V-League mùa 2019 rồi lên bàn mổ tại Singapore, kèm theo đó được tạo điều kiện hồi phục, chăm sóc tối đa lẽ ra Đình Trọng có thể hoàn toàn lành lặn và ra sân với 100% phong độ.

Nhưng rốt cuộc việc cố gắng ra sân ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm trong điều kiện đôi chân chưa hoàn toàn sẵn sàng khiến chấn thương của trung vệ đang khoác áo đội bóng Thủ đô nặng thêm, diễn biến xấu hơn.

Nguyên nhân này được coi như chính thức, còn ngoài ra vấn đề nghỉ ngơi, sinh hoạt hay dinh dưỡng rồi cả chuyện tập bổ trợ hồi phục tuân thủ,... cũng có thể là lý do khác khiến Đình Trọng tiếp tục rời xa sân cỏ thêm vài tháng nữa.

{keywords}
rồi đến cả sự quá tải, sinh hoạt khiến trung vệ này chưa thể trở lại sân cỏ

3. Chấn thương của Đình Trọng biến chứng là điều không mong muốn, và cũng chẳng cần thiết phải đổ lỗi cho bất kỳ ai. Nhưng cần phải chỉ ra nguyên nhân để tránh lặp lại vết xe đổ vốn dĩ từng làm bóng đá Việt Nam mất quá nhiều cầu thủ tài năng.

Và nguyên nhân khiến Đình Trọng xảy ra chấn thương, rồi thêm nặng hơn chắc chắn đến từ áp lực về thành tích mà HLV Park Hang Seo phải đối mặt trong 2 năm qua với bóng đá Việt Nam.

Những Đình Trọng, Quang Hải hay một vài cái tên khác gần như phải chinh chiến cùng ông Park trong mọi giải đấu với mọi cấp độ đội tuyển, điều mà hiếm khi xảy ra với những nền bóng đá khác tiên tiến, chuyên nghiệp hơn.

{keywords}
khiến trung vệ này đối mặt nguy cơ xa sân cỏ rất lâu nữa

Có nghĩa, với những Đình Trọng, Quang Hải rồi thậm chí là cả Văn Hậu nếu ở một nền bóng đá khác khi đã lên 'đội lớn' chắc chắn có quyền từ chối hoặc hiếm khi quay trở lại khoác áo tuyển trẻ như ở Việt Nam.

Nhưng rốt cuộc vì sợ thất bại, vì muốn chiến thắng... nhóm những ngôi sao trẻ kể trên phải cày ải từ U23 Việt Nam cho tới tuyển Quốc gia rồi về CLB với số lượng trận đấu rất khủng khiếp để câu chuyện quá tải rồi dẫn tới chấn thương cũng chẳng lạ.

Nói như thế chẳng có nghĩa các cầu thủ Việt Nam, mà ở đây là Đình Trọng không thể theo kịp với số lượng các trận đấu, giải đấu dày đặc trong 2 năm qua. Nhưng, như đã nói chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hay điều kiện y tế thiếu chuyên nghiệp khiến sự “quá tải” càng thêm nguy cơ chấn thương hơn.

Các đội bóng, HLV nặng về thành tích còn cầu thủ thì rất “ẩu” với đôi chân của mình thì chuyện chấn thương càng khó tránh.

Xuân Mơ