Theo lịch thi đấu của Cerezo Osaka, ngày 28/8, đội bóng này có trận derby với Gamba Osaka. Với tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Levir Culpi buộc phải chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng.

Trong khi đó, dẫu chỉ là thủ thành số 2 của Cerezo Osaka nhưng Đặng Văn Lâm vẫn luôn được yêu cầu phải tập trung cao độ trong mỗi trận đấu. Thủ thành Việt kiều dĩ nhiên chưa được phép trở về nước hội quân với tuyển Việt Nam, trong khi đồng đội có gần 1 tháng rèn giũa.

Nhanh nhất, Đặng Văn Lâm được Cerezo Osaka nhả sau ngày 28/8. Thủ thành sinh năm 1993 có thể bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia hội quân cùng tuyển Việt Nam, sau khi nhận được lệnh triệu tập từ HLV Park Hang Seo. Điều này đồng nghĩa Văn Lâm chỉ có 3 ngày tập luyện với đồng đội trước trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 2/9.

{keywords}
Đặng Văn Lâm không thể hội quân sớm cùng tuyển Việt Nam

Việc Văn Lâm hội quân muộn khiến HLV Park Hang Seo không thể mạo hiểm mà phải có tính toán hợp lý cho khung thành tuyển Việt Nam. Dù vẫn luôn tập luyện chăm chỉ, nhưng việc không được ra sân thi đấu thường xuyên ở Nhật Bản ảnh hưởng nhiều tới phong độ của thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga.

Sau 8 tháng, Văn Lâm mới chỉ thi đấu 2 trận ở Cerezo Osaka (AFC Champions League và Cúp Hoàng đế). Tuy nhiên, đó là những trận đấu thủ thành Việt Nam rất nhàn nhã trong khung thành.

Với việc có quá ít thời gian tập luyện ở tuyển Việt Nam và chưa kịp lấy lại cảm giác bóng, ngay cả khi có mặt tại Saudi Arabia thì Đặng Văn Lâm cũng đối mặt với nguy cơ không giành được suất bắt chính. Ứng viên số 1 cho vị trí gác đền tuyển Việt Nam vẫn là Tấn Trường.

Cơ hội cạnh tranh thật sự có lẽ chỉ đến với Lâm "Tây" ở trận tuyển Việt Nam tiếp Australia trên sân Mỹ Đình ngày 7/9. Tại Mỹ Đình, Đặng Văn Lâm có rất nhiều kỷ niệm đẹp, và anh có thể đánh dấu sự trở lại ĐTQG của mình sau gần 2 năm không thi đấu.

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam: Thầy Park xáo trộn mạnh, những ai thấp thỏm?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park xáo trộn mạnh, những ai thấp thỏm?

HLV Park Hang Seo đang đưa ra rất nhiều phương án sử dụng nhân sự lạ lẫm cho tuyển Việt Nam nhằm hướng đến thành công tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

AFC: Tuyển Việt Nam không ngại Nhật Bản, Trung Quốc

AFC: Tuyển Việt Nam không ngại Nhật Bản, Trung Quốc

AFC nhận định tuyển Việt Nam không e ngại bất cứ đối thủ nào ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trọng Hoàng đấu giá HCV SEA Games, ủng hộ TPHCM chống dịch

Trọng Hoàng đấu giá HCV SEA Games, ủng hộ TPHCM chống dịch

"Người không phổi" của tuyển Việt Nam Nguyễn Trọng Hoàng bán đấu giá HCV SEA Games và áo thi đấu được hơn 200 triệu đồng, ủng hộ TP.HCM chống dịch.