Sau trận hoà Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cùng dàn trợ lý Hàn Quốc và tiền đạo Tiến Linh đã có mặt tại Vũ Hán, Trung Quốc, chuẩn bị cho trận giao hữu với đội bóng của HLV Guus Hiddink.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc rất được chờ đợi, khi thầy Park có dịp lần đầu tiên đối đầu với người đồng nghiệp từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc ở VCK World Cup 2002. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo nói: "Dù chỉ là trận giao hữu nhưng cuộc đọ sức này rất có ý nghĩa đối với bản thân tôi. Bởi tôi được gặp lại Guus Hiddink. Ông ấy là người có nhiều ảnh hưởng tới sự nghiệp cầm quân của tôi".

"Tôi không có nhiều thông tin về U22 Trung Quốc. Tôi chỉ biết họ vừa hòa 1-1 trước U22 Triều Tiên. Tôi có thể hiều phần nào lối chơi ưa thích của Hiddink. Còn đánh giá về từng cầu thủ Trung Quốc thì tôi không rõ", thầy Park nhấn mạnh.

Theo HLV Park Hang Seo, trận đấu với đối thủ mạnh U22 Trung Quốc là cơ hội rất tốt để U22 Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch "săn vàng" SEA Games 30.

"Qua trận đấu với U22 Trung Quốc, tôi muốn kiểm tra phong độ của các cầu thủ trẻ. Đặc biệt là khi lực lượng này sẽ hướng tới 2 giải đấu quan trọng liên tiếp là SEA Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sắp đối đầu với người quen cũ Guus Hiddink

Tôi muốn kiểm tra năng lực của từng cầu thủ, và xem họ ứng phó thế nào trước những cầu thủ có chiều cao tốt bên phía Trung Quốc. Nói thật là trận đấu này tôi sẽ không đặt quá nặng về yếu tố chiến thuật”.

Liên quan đến trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc, BTC trận đấu đã quyết định số lượng tối đa cầu thủ mỗi đội được thay thế trong trận đấu là 11 cầu thủ. Tuy nhiên, để không làm gián đoạn đến nhịp độ của trận đấu, mỗi đội chỉ được tối đa 3 lần thay người với số lượng tùy ý cho mỗi lần trong thời gian trận đấu đang diễn ra. 

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc diễn ra vào lúc 17h00 ngày 8/9 trên SVĐ Huangshi Olympic Sports Center. 

Huy Phong