Phát biểu sau trận hoà 0-0 trước UAE, HLV Park Hang Seo nói: “Trước trận chúng tôi đã lường được đây là trận đấu khó khăn. Những gì diễn ra trên sân cho thấy đây thực sự là trận đấu vô cùng vất vả của U23 Việt Nam.

{keywords}
Thầy trò HLV Park Hang Seo có trận đấu vất vả trước U23 UAE

Đây là giải đấu tầm cỡ châu lục, với những đối thủ đẳng cấp. U23 UAE là một trong số đó. Hoà trận ra quân, tôi cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực hết mình trong suốt trận đấu”.

Lý giải về quyết định sử dụng thủ thành Bùi Tiến Dũng, thầy Park cho biết: “Bùi Tiến Dũng bắt chính vì đã tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc. Cậu ấy có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn Văn Toản và đã được trao cơ hội”.

Còn trường hợp của Tấn Sinh hay Đình Trọng, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Còn một vài ngày nghỉ trước khi trận đấu tiếp theo, và chúng tôi sẽ điều chỉnh tiếp để có bộ khung hoàn chỉnh nhất với những cá nhân tốt nhất.

Tấn Tài vẫn còn 2 ngày để hồi phục hoàn toàn. Đình Trọng đã chơi tốt sau khi được tung vào sân. Và chúng tôi căn cứ vào thể trạng và thể lực của Trọng để quyết định anh ấy sẽ thi đấu bao nhiêu phút ở trận đấu tiếp theo.

{keywords}
Tấn Sinh đã được thầy Park rút ra để tránh thẻ đỏ và cũng để tránh bị đối thủ tiếp tục khoét sâu. Ảnh: Song Ngư

Tấn Sinh dính 1 thẻ vàng. Tôi không muốn anh ấy bị thẻ đỏ nên đã rút khỏi sân. Đôi khi Tấn Sinh chưa thể cân bằng cảm xúc trong trận đấu nên tôi quyết định nhanh rút anh ấy khỏi sân”.

Ở trận hoà UAE, công nghệ VAR đã được sử dụng nhiều lần, và cũng đã giúp U23 Việt Nam thoát một quả 11m. Nói về VAR, thầy Park cho biết: “Chúng tôi tin tưởng 100% vào VAR và quyết định của VAR cũng như quyết định cuối cùng của trọng tài chính”.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo chốt lại: “Nhìn chung, đội hình 3-4-3 của U23 Việt Nam áp dụng cho trận đấu, khi phòng ngự thì chuyển sang 4-5-1, như vậy giúp đội có thể kiểm soát bóng tốt hơn với hàng tiền vệ dày đặc, cũng như có các đường bóng phản công tốt hơn”.

Video highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE:

Song Ngư