“Thái Lan đã sẵn sàng. Mặc dù có ít thời gian để chuẩn bị nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam”, HLV trưởng Thái Lan Akira Nishino tuyên bố.

Đánh giá về chất lượng đội hình đang sở hữu trong tay, chiến lược gia người Nhật Bản nói: “Có nhiều cầu thủ trẻ đan xen với những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Các cầu thủ trẻ làm rất tốt trên sân tập. Họ rất nỗ lực. Có thể lần này, một số cầu thủ trẻ không được chọn trong danh sách đăng ký nhưng tôi đánh giá cao tiềm năng của họ”.

{keywords}
Chiến lược gia người Nhật Bản khẳng định "Voi chiến" đã sẵn sàng cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022

HLV Akira Nishino cũng bật mí vì sao chỉ sử dụng 1 tiền đạo: “Ở King’s Cup 2019, chúng tôi thua vì khâu dứt điểm. Tuyển Thái Lan đã làm tốt nhưng đến 1/3 sân cuối cùng lại không giải quyết được vấn đề ghi bàn. Vấn đề ở đây là không thể dứt điểm tốt để có thể biến cơ hội thành bàn thắng.

Không chỉ là tiền đạo, tôi muốn mọi cầu thủ đều có thể ghi bàn khi có cơ hội xuyên thủng mảnh lưới tuyển Việt Nam lẫn những đội bóng khác”.

{keywords}
HLV Akira Nishino thừa nhận chịu áp lực vì phải đánh bại tuyển Việt Nam

Ông thầy sinh năm 1955 thừa nhận "Voi chiến" đang gặp nhiều áp lực khi phải quyết thắng đội bóng của HLV Park Hang Seo: “Tuyển Việt Nam là một tập thể mạnh, điều đó được chứng tỏ ở Asian Cup 2019. Thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc so với trước kia. Chúng tôi còn một số vấn đề và từ cầu thủ, BHL đến bản thân tôi cũng gặp áp lực nhất định để tìm cách đánh bại tuyển Việt Nam”.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Huy Phong (từ Bangkok)