Video U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia:

Đây là trận chúng tôi may mắn giành chiến thắng. Tôi không hài lòng lắm về lối chơi của U23 Việt Nam.

Có hai lý do tôi không hài long, đó là lối chơi tập thể chưa đạt yêu cầu. Việc hợp tác trên sân của các cầu thủ vẫn thiếu. Họ chơi khá cá nhân.

Thứ hai là dù khó khăn đến đâu thì các cầu thủ cũng phải thực hiện đúng nhiệm vụ tấn công và phòng ngự của mình. Không hiểu họ có hiểu được vai trò của mình trong trận đấu hay không. Đúng là chúng ta đã thiếu về sự chuẩn bị cho giải đấu lần này”, HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận.

{keywords}
HLV Park Hang Seo thừa nhận trận này ông thay người không tốt

Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận ông không có sự thay người tốt trong trận đấu này, và xin được chịu trách nhiệm: “Ở Hàn Quốc tôi thỉnh thoảng thay người không tốt. Việc thay người kết quả không tốt trách nhiệm thuộc về tôi. Nếu thay người không phải vì chấn thương thì đó là lỗi của tôi”.

Đánh giá về cuộc đua giành ngôi đầu bảng K với Thái Lan, thầy Park cho biết: “Đến hôm nay Việt Nam và Thái Lan đều có hai trận thắng, nhưng rõ ràng hiệu số ta đang thua họ. Thái Lan đá trận với Indonesia 3 trung vệ nhưng hôm nay đá với Brunei lại sử dụng 4 trung vệ. Họ đã thay khá nhiều cầu thủ.

Chúng ta biết Thái Lan chất lượng của ĐTQG phụ thuộc rất nhiều vào giải VĐQG. Thái League phát triển rất tốt. Tôi đánh giá chung lứa này của Thái Lan có chiều cao, kỹ thuật và mọi thứ khác đều rất tốt. Sang năm Thái Lan là chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 nên có sự chuẩn bị từ rất lâu. Thái Lan đang phát triển trở thành một đội bóng mạnh ở châu Á”.

HLV Park Hang Seo một lần nữa thừa nhận ông cảm thấy nhớ lứa U23 Việt Nam năm 2018, đồng thời cho rằng U23 Việt Nam không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu: “So sánh với lứa U23 của năm ngoái thì đội tuyển lần này chỉ có hơn 1 tuần để tập luyện. Thời gian sàng lọc cầu thủ, giúp họ hiểu về chiến thuật còn thiếu.

U23 trước đây đá VCK U23 châu Á 2018 xong đá luôn cả ở Asiad nên tính kết nối cao. Đội tuyển hiện tại chỉ có một vài cầu thủ lứa đó còn lại là cầu thủ mới.

{keywords}
U23 Việt Nam có một trận đấu đáng thất vọng, may mà có bàn thắng của Việt Hưng giây cuối cứu vãn cả trận. Ảnh: Anh Khoa

Đã là đội bóng phải hoạt động theo tập thể, tổ chức. Chúng ta phát huy tối đa khâu tổ chức sẽ tốt hơn, nhưng cần thêm thời gian cho các cầu thủ hiểu yêu cầu về chiến thuật.

Cầu thủ hiện tại cơ hội ra sân ở các giải đấu chính thức ít, nên phong độ không cao, dẫn đến việc gặp khó khăn về sự hoàn thiện. Đây là vấn đề thời gian tới chúng ta phải làm việc nghiêm túc”.

Thực ra chúng ta biết rằng Thái Lan đã thay 15 người so với giải U22 Đông Nam Á. Còn Việt Nam trận này chỉ có 3-4 người chơi ở giải đó. U23 Việt Nam không huy động được hết cầu thủ xuất sắc nhất. Chúng ta không thể so sánh được lực lượng của các đội”, chiến lược gia 60 tuổi nói tiếp.

HLV Park Hang Seo phủ nhận chuyện ông và HLV U23 Indonesia đã có những lời qua tiếng lại khi trận đấu kết thúc: “Tôi đã bắt tay với HLV Indonesia, không có vấn đề gì. HLV Indonesia chúc mừng chúng tôi. Tôi bắt tay họ. Thậm chí họ còn khích lệ cầu thủ chúng ta nữa. Nói thật hôm nay tôi không hài lòng với chính bản thân mình, về lối chơi đồng đội của U23 Việt Nam”.

Cuối cùng, thầy Park bày tỏ sự tự tin đánh bại Thái Lan ở trận đấu cuối vòng loại: “Tôi luôn chuẩn bị cho từng trận đấu một, bước từng bước một. Tôi và BHL đã xem Thái Lan thi đấu. Dù chỉ có 1 ngày chuẩn bị cho trận tới nhưng chúng tôi phải họp BHL, đưa ra đấu pháp để thắng được Thái Lan.

Tôi luôn tin tưởng chúng ta phải song song về sự không hài lòng và nỗi đau. Đội tuyển trải qua những cảm giác như vậy mới trưởng thành được”.

Song Ngư