Dù thi đấu rất cố gắng nhưng với sự chênh lệch về trình độ, tuyển Việt Nam thúc thủ 0-4 trước Australia, lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo nói: "Tuyển Việt Nam thua đậm Australia, nhưng toàn đội đã thi đấu rất nỗ lực. Ở hiệp 1 tôi sử dụng nhiều cầu thủ mới.  Họ chơi cố gắng nhưng còn thiếu kinh nghiệm. Mọi sự thay đổi đều cần có quá trình. Với cầu thủ Việt Nam, quá trình này là cần thiết".

{keywords}
HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh tới sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ khi được trao cơ hội thi đấu ở những trận đấu như gặp Australia: "Ở hiệp 1, các cầu thủ mới của tuyển Việt Nam cho thấy sự thiếu kinh nghiệm chơi bóng.

Một vài cầu thủ chưa quen với chiến thuật. Tiền đạo Tuấn Hải lần đầu chơi một trận quốc tế nhưng vẫn phát huy được năng lực của mình, chơi tốt không kém các cầu thủ cũ.

Hy vọng sau trận này, chúng tôi tiếp tục phát hiện thêm những nhân tố mới như cậu ấy. Đó là điểm tích cực chúng tôi thu được ở trận thua Australia".

{keywords}
Tuấn Hải bỏ lỡ khá nhiều cơ hội

Tuyển Việt Nam có thế trận rất tốt ở đầu hiệp hai khi tung vào sân một số trụ cột. Đội bóng áo đỏ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, và điều này khiến HLV Park Hang Seo vô cùng tiếc nuối. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Thật tiếc khi tuyển Việt Nam không có một bàn thắng sau những cơ hội như vậy".

Sau 7 trận đấu, tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận thua Australia là trận đội bóng áo đỏ nhận nhiều bàn thua nhất tính từ đầu giải.

Ngay sau trận gặp Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo trở về sân nhà để tiếp đón Trung Quốc trên sân Mỹ Đình, ngày 1/2, tức mùng 1 Tết Nhâm Dần. 

Highlights Australia 4-0 Việt Nam:

Song Ngư

Tuyển Trung Quốc thua trắng Nhật Bản trước khi đấu Việt Nam

Tuyển Trung Quốc thua trắng Nhật Bản trước khi đấu Việt Nam

Sức mạnh vượt trội giúp Nhật Bản dễ dàng đánh bại Trung Quốc với tỷ số 2-0, ở lượt trận thứ thứ 7 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyết Dung ghi siêu phẩm phạt góc, nữ Việt Nam gặp Trung Quốc ở tứ kết

Tuyết Dung ghi siêu phẩm phạt góc, nữ Việt Nam gặp Trung Quốc ở tứ kết

Pha ghi bàn từ chấm đá phạt góc của Tuyết Dung góp công giúp tuyển nữ Việt Nam hòa 2-2 trước Myanmar, qua đó giành vé vào tứ kết Asian Cup Nữ 2022, gặp nữ Trung Quốc.