Dừng đủ rồi...

Xuân Trường vừa đón sinh nhật tuổi 25 của mình một cách tương đối lặng lẽ tại trung tâm đào tạo PVF, nơi tiền vệ của tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi chấn thương gối, sau khi đi mổ từ Hàn Quốc trở về.

Rất may, trong không khí chẳng mấy vui vẻ ấy, HLV Park Hang Seo bất ngờ xuất hiện để tổ chức sinh nhật chung cho Xuân Trường và Đình Trọng cũng đang phục hồi chấn thương tại đây.

{keywords}
Sau màn trình diễn đỉnh cao ở Thường Châu, Xuân Trường chỉ còn là bóng của chính mình

Sự có mặt của ông Park trong ngày sinh nhật ít nhiều giúp Xuân Trường quên đi nỗi nhớ sân cỏ, nhưng với những ai yêu mến tiền vệ này thì việc thuyền trưởng tuyển Việt Nam đến thăm thần tượng như “xát muối” vào nỗi đau của tiền vệ người Tuyên Quang suốt 2 năm qua.

Nói như thế chẳng quá, bởi 2 năm qua những gì người ta nhìn thấy ở Xuân Trường phần lớn là những nỗi thất vọng, càng lớn hơn nếu chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ HAGL tại VCK U23 châu Á vốn không xa thời điểm bắt đầu xuống phong độ là Asiad 2018.

Thất vọng, buồn phiền bởi với những gì chơi ở VCK U23 châu Á tại Thường Châu lẽ ra Xuân Trường chắc suất một tấm vé đá chính ở tuyển Việt Nam cũng như bay cao tại HAGL... nhưng rốt cuộc chấn thương, và chuyến đi tới Thái Lan làm hỏng tất cả.

Vì lẽ đó, 2 năm qua dù vẫn có tên trong thành phần tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 nhưng Trường “híp” chỉ đóng vai phụ đầy mờ nhạt, bất chấp HLV Park Hang Seo luôn dành cho những ưu ái lớn...

... chạy đi thôi Xuân Trường

Vào ngày 28/4 vừa qua, Xuân Trường chính thức bước vào tuổi 25. Và với nghề cầu thủ, đây là thời điểm đẹp nhất để bay cao, trưởng thành hay tạo dựng vững chắc tên tuổi trong sự nghiệp.

Chính bởi như thế, người hâm mộ hay giới chuyên môn đã dành nhiều lời chúc cho Xuân Trường trong tuổi mới sẽ bay cao và trở lại đúng với sự kỳ vọng như cách đây 2, hoặc trước đó dành cho tiền vệ người Tuyên Quang.

{keywords}
và ở tuổi 25, người hâm mộ, giới chuyên môn đang kỳ vọng Xuân Trường sẽ trở lại mạnh mẽ hơn

Nhưng, kỳ vọng hay mong muốn với có thể trở lại hay không là hai chuyện thực sự khác nhau. Và người có thể giải quyết vấn đề cho Xuân Trường không ai khác vẫn là bản thân tiền vệ người Tuyên Quang.

Sở dĩ phải nói hay lo như thế là vì, 2 năm qua việc phong độ đi xuống của Xuân Trường nguyên nhân lớn nhất e không phải vì chấn thương hay bị bầu Đức “đẩy” sang Buriram Utd, mà tự thân tiền vệ HAGL đánh mất mình nhiều hơn.

Sự dư dả về danh vọng, tiền bạc rồi đến cả chuyện đời tư khiến Xuân Trường không tập trung chơi bóng giống như trước đây. Nói cách khác, độ “nhiệt” của Trường “híp” gần như tắt hẳn để cứ thế mà đi xuống một cách không phanh như đã thấy.

Cùng lúc, tuyển Việt Nam có thêm nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ càng làm Xuân Trường “nản lòng”, nhất là khi tưởng chừng chắc suất sau màn trình diễn đỉnh cao tại Thường Châu.

Nhiều yếu tố cộng lại đủ khiến Trường “híp” không còn là chính mình. Nhưng giờ, khi bước sang tuổi mới xem chừng tiền vệ người Tuyên Quang cần phải xác định con đường và trở lại mạnh mẽ nhất có thể, bởi 25 tuổi không còn trẻ nữa để Xuân Trường hời hợt với chính bản thân mình, hay sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Video tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan:

Xuân Mơ