Video Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn chiều 28/8:

Tiền vệ đang chơi bóng ở J-League Chanathip Songkrasin là một trong những cầu thủ đáng chú nhất của tuyển Thái Lan trong trận đối đầu với tuyển Việt Nam ngày 5/9 tới. Theo trung vệ Quế Ngọc Hải, với việc anh biết quá rõ về "Messi Thái Lan" nên hoàn toàn đủ khả năng khoá chặt cầu thủ nguy hiểm này.

"Tôi và Chanathip biết nhau đã lâu, và có thể coi là những người bạn của nhau. Cậu ấy là ngôi sao sáng của bóng đá Thái Lan trong khoảng 5 năm trở lại đây. Chanathip đang có phong độ tốt, chơi tốt ở giải J-League của Nhật Bản.

{keywords}
Trung vệ, đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải. Ảnh S.N

Dĩ nhiên, bản thân tôi cũng như các đồng đội sẽ phải có sự hỗ trợ, bọc lót cho nhau để ngăn chặn Chanathip. Nhưng không riêng gì Chanathip, hàng thủ Việt Nam cần phải khóa chặt tất cả các ngòi nổ của tuyển Thái Lan", Quế Ngọc Hải cho biết.

Quế Ngọc Hải nhấn mạnh đến những sai lầm của cá nhân phải được sửa chữa và khắc phục. Ở King's Cup, Quế Ngọc Hải từng bị tiền đạo trẻ Supachai Jaided của Thái Lan vượt qua.

"Với bản thân mỗi cầu thủ, khi thực hiện một tình huống không tốt, sẽ phải nghiên cứu lại rất kỹ để tránh sai sót tái diễn. Sau trận đấu ấy, bản thân tôi đã nghiên cứu lại băng ghi hình, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tới đây", Quế Ngọc Hải nói.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chuẩn bị tích cực cho trận gặp Thái Lan. Ảnh S.N

Cầu thủ CLB Viettel khẳng định tinh thần của toàn đội đang rất tốt và toàn tự tin. Trận ra quân luôn là trận đấu quan trọng nhất, bởi nó sẽ tạo đà cho những trận đấu kế tiếp. Tuyển Việt Nam vì thế xác định mục tiêu là giành chiến thắng ngay trên đất Thái.

Cuối cùng, Quế Ngọc Hải không quên gửi lời chúc mừng tới đội tuyển bóng đá nữ, sau khi đánh bại Thái Lan để giành chức vô địch Đông Nam Á. Trung vệ người Nghệ An cho biết đây sẽ là động lực lớn để các cầu thủ tuyển Việt Nam phấn đấu, làm theo tuyển nữ.

Huy Phong