Trang tin Fox Sports phiên bản châu Á giật dòng tít: "Việt Nam lên ngôi đầu BXH nhờ cú rocket ghi bàn của Nguyễn Tiến Linh, trong bối cảnh UAE chỉ còn thi đấu với 10 người".

{keywords}
Tiến Linh ghi bàn duy nhất cho tuyển Việt Nam

Cây viết Adwaidh Rajan phân tích thêm: "Pha làm bàn tuyệt đẹp của Tiến Linh chính là sự khác biệt giữa tuyển Việt Nam và UAE trong cuộc chạm trán trên sân Mỹ Đình.

Đoàn quân HLV Park Hang Seo bước vào trận đấu ở vị trí thứ 2, sau Thái Lan. Họ đã tận dụng triệt để lợi thế hơn người để giành 3 điểm quý giá trước đối thủ mạnh nhất bảng.

Tiến Linh là người lập công, nhưng hàng thủ Việt Nam tiếp tục cho thấy sự vững chãi khi giúp họ bảo vệ được thành quả trong 45 phút còn lại của hiệp hai.

Dù UAE cố gắng vùng lên nhưng những gì họ tạo ra trước cầu môn Đặng Văn Lâm là chưa đủ để mang đến sự đột biến. Kết quả giúp những chiến binh sao vàng chiếm ngôi số 1 bảng G, khi Thái Lan để thua Malaysia trước đó".

Trang chủ FIFA đăng dòng thông tin xúc tích: "Việt Nam vươn lên vị trí số 1 bảng G với siêu phẩm của Nguyễn Tiến Linh trong hiệp 1. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của họ ở vòng loại World Cup 2022, một kỷ lục mới được thiết lập".

{keywords}
Tấm thẻ đỏ của Khailfa là bước ngoặt của trận đấu

Trong khi liên đoàn bóng đá châu Á cũng dành lời khen cho những nỗ lực của thầy trò Park Hang Seo: "Điểm nhấn của trận đấu chính là chiếc thẻ đỏ của Khalifa.

Việt Nam đã lập tức biến ưu thế bằng bàn thắng đẳng cấp từ khoảng cách 30m của Nguyễn Tiến Linh. UAE chơi thiếu người nên bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Ở chiều ngược lại, tuyển Việt Nam thi đấu kín kẽ và chắc chắn để duy trì lợi thế, ẵm trọn 3 điểm trên sân nhà".

Video bàn thắng Việt Nam 1-0 UAE:

* Đăng Khôi