1. Ít tháng trước, sau một thời gian dài đắn đo để tìm tiếng nói chung trong điều khoản hợp đồng mới, HLV Park Hang Seo và VFF chính thức đặt bút ký cho chặng đường thứ 2 của chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam.

Vì sao vất vả và rất lâu mới tìm được tiếng nói chung giữa ông Park với VFF khi trước đó thuyền trưởng tuyển Việt Nam có một khoảng thời gian vô cùng “mặn nồng” với nhiều chiến tích rực rỡ? Rất đơn giản là vì thành tích.

VFF thời điểm đó rất muốn HLV Park Hang Seo phải đặt mục tiêu cao tại vòng loại World Cup, vô địch AFF Cup rồi chơi thành công tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà..., trong khi với chiến lược gia người Hàn Quốc thì tất cả đều tương đối nặng.

Tuy nhiên mọi chuyện dễ dàng hơn với chiến lược gia người Hàn Quốc khi VFF đưa ra những điều kiện làm việc tốt nhất (thay vì tiền lương), cùng vài lý do khác để ông Park gật đầu ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, kể từ tháng 1/2020.

{keywords}
HLV Park Hang Seo và VFF tìm được tiếng nói chung trong bản hợp đồng mới khi chốt xong những mục tiêu, cũng như độ khả thi...

2. Như đã nói, việc HLV Park Hang Seo đồng ý tái ký khi VFF nhún nhường vài điều, cùng lúc chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhìn thấy các mục tiêu với bóng đá Việt Nam là tương đối khả thi.

Vì trước khi đặt bút vào bản hợp đồng mới, tuyển Việt Nam có 3 trận đấu bất bại ở vòng loại World Cup 2022 và tràn trề cơ hội đi tiếp đến vòng sơ loại thứ 3.

Bên cạnh đó, mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020 cũng tương đối sáng sủa, khi đội nhà có lực lượng đủ dày để tiếp tục chinh phục giải đấu lớn nhất khu vực vào cuối năm.

Mọi thứ diễn ra kể từ lúc ông Park tái ký cho tới khi kết thúc SEA Games 30 quả thực cũng cho thấy lựa chọn mà ông thầy người Hàn Quốc đưa ra là đúng đắn: Tuyển Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng đấu ở vòng loại World Cup 2022, U22 vô địch SEA Games...

3. Những diễn biến phức tạp của dịch cúm Covid-19 khiến mọi thứ đảo lộn, và tuyển Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Điều này cũng làm HLV Park Hang Seo đau đầu giữa những lựa chọn trong thời gian tới.

{keywords}
nhưng những khó khăn khách quan đang khiến HLV Park Hang Seo khó nghĩ, và rất có thể buộc phải lựa chọn 1 trong 2 mục tiêu quan trọng trong năm 2020 là AFF Cup hay vòng loại World Cup 

Không thể không đau đầu, bởi lúc này ông Park nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2020 thì nhiều khả năng khó làm tốt ở vòng loại World Cup 2022, và ngược lại. Lý do thì tất cả đều hiểu, tuyển Việt Nam có thể quá tải, quân số không ổn nhất.

Chính vì thế, không ngạc nhiên khi sáng 19/3 thông tin HLV Park Hang Seo có cuộc họp với VFF để tháo gỡ khó khăn. Và dù không có thật đi chăng nữa, nhưng có lẽ cuộc họp này sớm muộn gì cũng phải tiến hành.

Vì sao? Rất đơn giản, chiến lược gia người Hàn Quốc cần thống nhất lại với VFF thời điểm hội quân cho tuyển Việt Nam, đồng thời phải tìm được tiếng nói chung trong việc chọn mục tiêu AFF Cup 2020 hay vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo sẽ không dại gì để giẫm vào vết xe đổ mới đây, khi từng muốn cả HCV SEA Games lẫn tấm vé dự Olympic Tokyo ở VCK U23 châu Á để rốt cuộc kết quả cũng chỉ đạt được có một. Đồng thời từ đặt vào thế đối mặt với rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ sau giải đấu ở Thái Lan.

Phải chọn cho mình mục tiêu cụ thể, kèm theo đó là điều kiện mở với giải đấu còn lại, nếu không năm 2020 này sẽ rất sóng gió với ông Park.

Video U22 Việt Nam đả bại U22 Indonesia giành HCV SEA Games 30:

Xem highlights U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (nguồn: VTV):

M.A