1. Sau SEA Games 30, HLV Park Hang Seo cùng 28 cầu thủ đã lên đường sang Hàn Quốc để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào đầu tháng 1.

Chuyến tập huấn ở quê nhà của HLV Park Hang Seo chỉ trong 8 ngày, nhưng đối với chiến lược gia người Hàn Quốc thì thực sự quan trọng, bởi ai cũng biết U23 Việt Nam không dư dả nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải đấu sẽ diễn ra tại Thái Lan tới đây.

Hơn 1 tuần có mặt tại Hàn Quốc, U23 Việt Nam tiếp tục duy trì được mạch trận đấu không thua với 1 hoà, và một chiến thắng trong các cuộc đối đầu với Sinh viên Đại học Yeungnam và CLB Busan Transportation Cooperation

{keywords}
Kết quả các trận đấu tại Hàn Quốc là tương đối hài lòng

2. Nhìn vào kết quả đấu tập trên quê hương của thầy Park, có vẻ như là khá lạc quan khi U23 Việt Nam dù đang thử lửa nhiều cầu thủ mới, cũng như phải thả lỏng sau SEA Games 30... nhưng đối với chiến lược gia người Hàn Quốc thì ngược lại.

HLV Park Hang Seo đương nhiên không quan trọng thắng thua, điều mà ông muốn nhìn thấy được ở chuyến tập huấn là sự hoà nhập của các nhân tố mới cùng với những người cũ trước khi rút gọn đội hình xuống còn 23 người để sang Thái Lan vào ngày 1/1 tới đây.

Tuy nhiên, điều này có vẻ như vẫn chưa ổn nhất khi sự hoà nhập về lối chơi, thích ứng chiến thuật... của các tân binh đang vẫn khiến ông Park phải đau đầu. Và thực tế, qua 2 trận đấu những người chơi tốt nhất là nằm ở nhóm các cầu thủ vừa trở về từ SEA Games 30 như Đức Chinh, Hoàng Đức, Thanh Chung...

Và sự hoà nhập chưa quá tốt từ các cầu thủ bổ sung sau SEA Games 30 sẽ buộc HLV Park Hang Seo phải làm việc cật lực để thay đổi trong 1 tuần lễ tới, thời điểm U23 Việt Nam trở về TPHCM tập luyện trước khi rút gọn danh sách xuống còn 23 cái tên sẽ lên đường dự VCK châu lục.

3. Dù chưa quá hài lòng với màn thể hiện từ các tân binh, nhưng rõ ràng chuyến đi tập huấn tại Hàn Quốc của U23 Việt Nam cũng mang về cho HLV Park Hang Seo những kết quả nhất định để hướng đến mục tiêu giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

{keywords}
nhưng xem điều HLV Park Hang Seo hài lòng nhất là tinh thần, các ca chấn thương ở U23 Việt Nam đã bình phục hoàn toàn để hướng đến VCK U23 châu Á 2020

Sức ỳ sau của nhóm cầu thủ vừa đá xong SEA Games 30 coi như được giải phóng toàn bộ, đồng thời thể trạng, tinh thần cũng hồi phục tương đối tốt để sẵn sàng bước vào giải châu Á diễn ra vào đầu tháng 1 ở Thái Lan.

Không chỉ có thế, chấn thương của Thanh Thịnh và đặc biệt Quang Hải từ SEA Games 30 coi như bình phục, thêm vào đó một sự trở lại quan trọng khác là Đình Trọng ở hàng phòng ngự cũng ít nhiều giúp ông Park bớt âu lo khi giải đấu mà bản thân mình cùng đội nhà đặt mục tiêu rất cao không còn nhiều thời gian chuẩn bị.

U23 Việt Nam chưa ổn thoả tất cả, nhưng những gì nhận được từ chuyến tập huấn ở Hàn Quốc cũng đủ để ông Park tạm hài lòng. Và hi vọng, khoảng nửa tháng còn lại trước khi bước vào trận đầu tiên ở VCK U23 châu Á mọi thứ sẽ ổn thoả để U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo viết thêm trang sử mới cho bóng đá nước nhà...

Mai Anh