Bước vào chiến dịch VCK U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan, HLV Park Hang Seo luôn yêu cầu các học trò phải quên đi kỳ tích Thường Châu 2 năm trước để có sự tập trung cao nhất. So với giải đấu mà U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử, mọi thứ đã thay đổi, đi kèm với đó là những thử thách vô cùng lớn.

Lứa U23 của 2 năm trước giờ chỉ còn lại vài cầu thủ, buộc HLV Park Hang Seo phải xây dựng lại đội hình, cách chơi. Bên cạnh đó, Quang Hải và các đồng đội không còn là một ẩn số, mang tới những bất ngờ nữa. Họ đã bị các đối thủ nghiên cứu rất kỹ, và luôn đề phòng, quyết tâm đánh bại.

Nhưng nói thế không có nghĩa U23 Việt Nam thiếu khát khao, niềm tin chiến thắng. Dưới thời HLV Park Hang Seo, lứa cầu thủ nào cũng đều chiến đấu với tinh thần quả cảm, và thực tế đã chứng minh các đội bóng của thầy Park đều đạt được mục tiêu đề ra.

{keywords}
Quang Hải từng nhiều lần đối đầu với UAE

Mục tiêu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020 chính là vượt qua vòng bảng, và sau đó là tiến sâu vào giải để lấy vé dự Thế vận hội. Đây là một trong những nhiệm vụ nặng nhất trong hơn 2 năm cầm quân của chiến lược gia người Hàn Quốc, đồng nghĩa với áp lực là không nhỏ. Song, U23 Việt Nam vốn có truyền thống vượt khó, và người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào hành trình sắp tới của đoàn quân thầy Park.

Chướng ngại vật đầu tiên của những "Chiến binh sao vàng" là UAE - một trong những ông lớn của bóng đá châu Á. Xét về lịch sử đối đầu, bóng đá Việt Nam không hề e ngại đội bóng Tây Á này.

Trong hai lần gặp nhau gần nhất ở những giải chính thức, Olympic Việt Nam đã để thua trong trận tranh HCĐ Asiad 2018, nhưng sau đó tuyển Việt Nam phục thù bằng trận thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022, hồi tháng 11/2019.

{keywords}
U23 Việt Nam có nhiều thay đổi về nhân sự so với 2 năm trước. Ảnh S.N

UAE được đánh giá cao hơn về thể hình, thể lực, nhưng U23 Việt Nam lại thường chơi rất hay trước các đối thủ mạnh. Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng tự tin tuyên bố ông đã nghiên cứu rất kỹ về UAE, và U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho một sự khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á.

Tất nhiên, thầy Park có đủ cơ sở để thể hiện sự tự tin như vậy. U23 Việt Nam vẫn còn đó nòng cốt là những cầu thủ vừa giành tấm HCV SEA Games, cùng sự trở lại của một số trụ cột cũng như nhân tố mới đầy tiềm năng.

HLV Park Hang Seo chắc chắn tung ra đội hình mạnh nhất, với những cầu thủ phù hợp cho chiến thuật, khắc chế được UAE. Theo đó, thủ thành nhiều kinh nghiệm quốc tế Bùi Tiến Dũng trở lại trong khung gỗ.

Với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, hàng hậu vệ từ trái sang phải là Trọng Hùng, Thành Chung, Tấn Sinh, Đình Trọng, Thanh Thịnh. Trên hàng công, chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng vào Đức Chiến, Hoàng Đức và Quang Hải. Hai cầu thủ chơi cao nhất của U23 Việt Nam không ai khác là Đức Chinh và Tiến Linh.

{keywords}
Có thầy Park, U23 Việt Nam tự tin đấu bất cứ đối thủ nào. Ảnh S.N

Đây là đội hình đảm bảo chiều sâu cho cả công lẫn thủ, có thể chơi cả phòng ngự phản công hay tấn công khi cần. Điều mà thầy Park kỳ vọng chính là những lựa chọn của mình đều phát huy được hết thế mạnh, tạo nên một đội bóng vận hành hiệu quả lối chơi, giàu sức chiến đấu.

Một kết quả tốt trước UAE giúp U23 Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi, qua đó dễ tính hơn cho 2 trận tiếp theo tại vòng bảng. Một trận ra quân khó khăn, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo biết cách vượt khó để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE diễn ra vào lúc 17h15 ngày 10/1, trên SVĐ Buriram, Thái Lan.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Trọng Hùng, Thành Chung, Tấn Sinh, Đình Trọng, Thanh Thịnh, Đức Chiến, Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 1-0

Song Ngư