- HLV Park Hang Seo thẳng thắn chia sẻ rằng ông không gặp áp lực trước những chỉ trích của dư luận, bởi đơn giản mình không biết tiếng Việt. Chính điều này giúp ông có sự tập trung cao nhất.

BXH FIFA tháng 12/2018: Việt Nam tiếp tục khiến Thái Lan ngước nhìn

VFF chưa gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo khiến AFC "việt vị" trước Asian Cup 2019

Phan Văn Đức ẵm giải Bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018

Chiêu "đặc biệt" tại Bukit Jalil

Khoảnh khắc nâng cúp vô địch AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình đã trôi qua được gần 1 tuần, nhưng với HLV Park Hang Seo, mọi thứ vẫn chỉ như mới ngày hôm qua. HLV người Hàn Quốc chia sẻ trên VTV về cảm xúc của mình: "Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, rất nhiều ký ức lướt qua suy nghĩ của tôi.

Chúng tôi đã chơi ra sao, tiến bộ như thế nào, đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn các cầu thủ, Liên đoàn, người hâm mộ. Chúng tôi đã có chiến thắng sau 10 năm chờ đợi".

{keywords}
Cảm xúc tuyệt vời với thầy Park trong đêm tuyển Việt Nam nâng cao cúp vô địch AFF Cup 2018. Ảnh S.N

"Từ trận đấu đầu tiên gặp Lào cho tới trận chung kết gặp Malaysia, mỗi trận là một thử thách khác nhau, mỗi đối thủ có lối chơi khác nhau. Đặc biệt hai trận bán kết và chung kết là thử thách lớn nhất về tinh thần", thầy Park nói tiếp.

Ở AFF Cup 2018, mỗi trận đấu HLV Park Hang Seo sử dụng một đội hình khác nhau, và những sự thay người cũng luôn mang tới bất ngờ. Về điều này, chiến lược gia 59 tuổi chia sẻ: "Chúng tôi nghiên cứu rất kỹ đối thủ của mình, và mỗi cầu thủ được lựa chọn dựa vào thực tế mỗi trận đấu, ai phù hợp với lối chơi, chiến thuật sẽ được ra sân. Điều quan trọng là tất cả các cầu thủ đều tuân thủ nghiêm ngặt triết lý bóng đá mà tôi xây dựng, chiến thuật của ban huấn luyện đưa ra".

{keywords}
Sức ép khủng khiếp trên sân Bukit Jalil. Ảnh S.N

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặc biệt không thể nào quên với bầu không khí trên sân Bukit Jalil của Malaysia trong trận chung kết lượt đi. Ông Park ban đấu khá lo lắng, nhưng đã nghĩ ra chiêu để giúp các học trò vượt qua sức ép từ gần 90 nghìn CĐV đội chủ nhà.

"Sân Bukit Jalil có sức chứa hơn 80 nghìn người, đến bản thân tôi tham gia nhiều trận đấu lớn ở World Cup cũng phải choáng ngợp khi ở SVĐ này. Đúng là chúng tôi lo lắng nhưng vẫn trấn an cầu thủ.

Tôi nói với học trò của mình rằng chúng ta không hiểu tiếng Malaysia nên không biết CĐV họ cổ vũ như thế nào, hãy coi như đang cổ vũ cho mình đi. Điều đó cũng giống như việc tôi không biết tiếng Việt, những ai chỉ trích thì tôi không biết, tôi vẫn thấy thoải mái để làm việc", HLV Park Hang Seo nói.

Vì sao Anh Đức, Văn Quyết vắng mặt ở VCK Asian Cup 2019?

Trong bản danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, bất ngờ lớn nhất là sự vắng mặt của Anh Đức, Văn Quyết, và Đình Trọng. Về vấn đề này, HLV Park Hang Seo đã có những lý giải cho quyết định của mình. 

{keywords}
Hai cựu binh Anh Đức và Văn Quyết chia tay tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2018

"Anh Đức cho thấy phong độ rất tốt ở AFF Cup 2018. Chúng ta thấy các bàn thắng của cầu thủ này, đặc biệt là pha lập công ở trận chung kết lượt về vào lưới Malaysia. Nhưng trước thềm AFF Cup, cậu ấy chia sẻ muốn được tham dự AFF Cup 2018 là giải đấu cuối cùng của sự nghiệp, nên tôi rất tôn trọng quyết định của Anh Đức.

Còn Văn Quyết rất dễ mến, có vai trò quan trọng ở cả CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam. Cậu ấy có thể chơi tốt ở VCK Asian Cup 2019, nhưng tôi đã chọn các cầu thủ trẻ", thầy Park nói.

Chia sẻ về mục tiêu ở VCK Asian Cup 2019 sắp tới, HLV Park Hang Seo cho biết: "Bảng đấu của chúng ta khó khăn nhất ở giải đấu lần này. Tôi tập trung cho từng trận một. Iran, Iraq là những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á. Kể cả có Yemen ở bảng đấu thù Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp nhất.

{keywords}
Tuyển Việt Nam luôn chiến đấu với tinh thần cao nhất trước bất cứ đối thủ nào. Ảnh S.N

Ở trận giao hữu với CHDCND Triều tiên sắp tới, nhiều cầu thủ mệt mỏi rồi, nên tôi sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ ít cơ hội ra sân ở giải đấu vừa qua, và mục tiêu là giành chiến thắng". 

Cuối cùng, thầy Park cho biết sau hơn 1 năm ở Việt Nam ông thích rất nhiều món ăn, nhưng cũng cảm thấy rất nhớ nhà, nhớ người mẹ già ở Hàn Quốc.

"Tôi không biết tên các món ăn Việt Nam, nhưng thích tất cả. Tôi thường ăn với các thành viên BHL và cầu thủ. Tôi đặc biệt thích phở và bún chả.

Vợ tôi không biết nhiều về bóng đá, nhưng luôn cầu nguyện cho tôi cùng tuyển Việt Nam. Mẹ tôi đã già. Lâu rồi tôi không được gặp bà", HLV 59 tuổi chia sẻ.

Song Ngư