- Danh sách 24 cầu thủ được HLV Nguyễn Hữu Thắng điền tên không có Hoàng Vũ Samson, nhưng lại xuất hiện thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm.

Trong cuộc họp chiều nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công bố 24 cái tên được triệu tập cho tuyển Việt Nam. Danh sách này có đầy đủ 3 cái tên “bom tấn” của HAGL đang được bầu Đức xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc là Công Phượng, Tuấn Anh và Lương Xuân Trường. Quyết định này có được sau khi VFF thuyết phục thành công các CLB của bộ ba trên chấp thuận cho về tập trung cùng tuyển Việt Nam.

Cái tên gây sốc nhất trong danh sách tuyển Việt Nam chính là thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm. Thủ thành đang khoác áo Hải Phòng này mới có 2 trận trình làng ở V-League, nhưng đã lọt vào mắt xanh của HLV Hữu Thắng. Ông thầy xứ Nghệ giải thích: “Đặng Văn Lâm có sức mạnh, dũng cảm. Tôi muốn tạo cơ hội cho Lâm thể hiện, chứng minh năng lực”.

{keywords}

Tân binh tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm

Do tuyển Việt Nam chỉ tập trung ngắn, nên danh sách của HLV Nguyễn Hữu Thắng không có nhiều biến động. Sự trở lại của Văn Quyết sau án treo giò thực chất không bất ngờ, vì HLV Hữu Thắng đã bật mí từ trước. Ông Thắng quyết định triệu tập Văn Quyết để tận dụng đẳng cấp của tiền vệ này.

Danh sách tuyển Việt Nam lần này thiếu vắng hoàn toàn các cầu thủ Than Quảng Ninh, trong khi đội dẫn đầu V-League chỉ đóng góp 2 cái tên: Đăng Văn Lâm và Lê Văn Thắng. Ông Thắng cho biết, mục tiêu của tuyển Việt Nam là trẻ hoá, hướng đến SEA Games 2017. Vì vậy, thuyền trưởng tuyển Việt Nam thậm chí còn kêu gọi... báo giới cùng vào cuộc, giúp ông tìm ra những cầu thủ sinh năm 1995 trở lại có đủ trình độ chơi cho đội tuyển mà sót trong bản danh sách.

Một điểm vất vả cho HLV Hữu Thắng là ê-kíp trợ lý thiếu mất trợ lý Đào Văn Hùng. HLV Hữu Thắng giải thích rằng, trợ lý vướng việc riêng nên không tập trung, còn HLV Lư Đình Tuấn là “của để dành”, vì ông Thắng muốn có sự hỗ trợ của HLV họ Lư vào thời điểm then chốt nhất của đội tuyển.

Ngày 23-5, tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Sau đó, ngày 31-5, tuyển Việt Nam đá giao hữu với Syria tại Mỹ Đình. Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã nhận lời đá giải giao hữu Tứ hùng tại Myanmar từ 1-6 đến 6-6. Đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận cầu ngày 3-6 là Hồng Kông (Trung Quốc).

Danh sách triệu tập ĐTVN:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Phí Minh Long

Hậu vệ: Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng, Trần Đình Đồng, Bùi Tiến Dũng, Đinh Tiến Thành

Tiền vệ: Phạm Thành Lương, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường

Tiền đạo: Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết, Lê Văn Thắng, Lê Hoàng Thiên, Hoàng Đình Tùng, Nguyễn Công Phượng

Công Phượng và Xuân Trường tập trung muộn

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, trong 3 cái tên đang chơi bóng ở nước ngoài, Tuấn Anh là cầu thủ được CLB nhả về sớm nhất, có mặt tập trung vào ngày 23-5. Trong khi đó, Xuân Trường và Công Phượng bận làm nhiệm vụ vào ngày 28-5, nên ngay sau khi phục vụ CLB, bộ đôi này mới trở về tập trung cùng tuyển Việt Nam. Sau khi đá giải Tứ hùng tại Myanmar, 3 cầu thủ này phải quay về Nhật Bản, Hàn Quốc ngay lập tức, bởi sắp có trận “derby” giữa Hollyhock và Yokohama.

Cũng theo ông Tuấn, hiện VFF đang phải đặt vấn đề với các đội bóng của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh về việc tập trung cho tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup. Ông Tuấn nói: “Mọi việc không dễ dàng, vì AFF Cup không nằm trong lịch FIFA. Vì vậy, VFF đã phải tính đến chuyện này để có được lực lượng tốt nhất cho đội tuyển. Nhiều khả năng, trước AFF Cup 2016, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh chỉ có thể tập trung cho tuyển Việt Nam trước 1 tuần lễ”.

Khắc Hoàng