- Sau khi để thua thắng U23 Việt Nam 3 bàn trong trận giao hữu "lấy hên" đầu năm, thuyền trưởng U23 Malaysia, Frank Bernhardt đã dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng những lời có cánh.


Vị HLV đội khách nhìn nhận: "U23 Việt Nam đang nhỉnh hơn U.23 Malaysia. Tôi nghĩ vào lúc này U23 Việt Nam rất mạnh về tốc độ và được tổ chức lối chơi rất tốt.

Các bạn chơi nhanh hơn và chuyền chuẩn xác hơn. U.23 Malaysia chưa quen mặt sân và nhận bàn thua sớm. Nhưng U23 Việt Nam thắng là xứng đáng
".

{keywords}
HLV trưởng Malaysia dành những lời có cánh cho U23 Việt Nam. Ảnh: Gia Khánh

Ông thầy người Đức còn chia sẻ thêm: "Ngay cả khi U23 Malaysia có 6 cầu thủ thuộc diện đá chính (đang bận chơi ở giải VĐQG) thì chúng tôi vẫn sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với U23 Việt Nam. Tôi không dám chắc nếu có họ thì hôm nay chúng tôi có thể tránh khỏi trận thua hay không".

HLV Frank Bernhardt nếu cái sự khó khăn của đội khi chuẩn bị cho trận giao hữu:"Chúng tôi đã không thể tập luyện cùng nhau, nhiều cầu thủ bị CLB giữ lại phục vụ ở giải đấu trong nước. Thậm chí, đội hình của chúng tôi sang đây còn có cầu thủ tập hợp ở sân bay trên đường sang Việt Nam.

Với những gì thể hiện, rõ ràng U23 Malaysia sang Việt Nam lần này không thật sự mạnh nếu như không muốn nói yếu hơn rất nhiều so với đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

Tuy nhiên, đây chưa phải là thước đo chính xác nhất về lực lượng của nước chủ nhà SEA Games 29 được tổ chức vào tháng 8/2017 khi còn rất nhiều tuyển thủ ở độ tuổi tham dự không sang Việt Nam lần này.

{keywords}
U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia chỉ đơn thuần là trận giao hữu, thử nghiệm. Ảnh: Gia Khánh

Đây chưa phải là đội hình mạnh nhất của chúng tôi, nhưng việc khác nhau về tầm nhìn thì rất khó để U23 Malaysia có được kết quả tốt trong thời gian tới. Có nhiều cầu thủ U19 trong đội hình nên cũng gặp nhiều khó khăn cho việc tạo ra lối chơi gắn kết.

Ở trận thua này, các tiền vệ của U23 Malaysia không thể nào gây được áp lực ở khu vực giữa sân. Và trước một đối thủ mạnh đều như U23 Việt Nam thì rất khó có thể có được kết quả tốt. Tới tháng 5 này chúng tôi sẽ tập trung trở lại, hy vọng mọi chuyện ổn hơn. Nhưng tôi vẫn đánh giá U23 Việt Nam rất mạnh...".

Cần dè chừng với những lời "tâng bốc" từ HLV đội bạn cùng các cộng sự, bởi trong quá khứ đội bóng này thường thua ở các trận đấu khá "vô thưởng, vô phạt" nhưng khi vào giải chính thức hay các trận quan trọng luôn chơi khá tưng bừng.

Bằng chứng rõ nhất mà nhiều cầu thủ Việt Nam còn nhớ chính là trận thua ở chung kết SEA Games tại Vientiane (Lào) năm 2009, dù ở vòng bảng U23 Malaysia thua tan nát trước đội bóng của HLV Calisto.

Tuệ Anh