Cuộc đối đầu giữa TPHCM vs Hà Nội thực sự nóng với những quyết định của trọng tài. Ngay trong hiệp 1, Thành Chung của Hà Nội đã 2 lần để bóng chạm tay nhưng trọng tài chính Trần Văn Trọng đều không cho TPHCM hưởng penalty.

Video tình huống ở phút 19:

Trao đổi với VietNamNet, một cựu giám sát trọng tài uy tín của bóng đá Việt Nam nhận định: "Khi Công Phượng tung cú sút, bóng chạm tay Thành Chung rất rõ ràng. Tuy nhiên, cầu thủ đội khách đã để tay ra phía sau, dù cơ thể có "phình" ra nhưng theo luật thì không thể thổi phạt 11m. Trọng tài Trần Văn Trọng đã đúng khi bỏ qua quả penalty cho TPHCM".

Trong khi đó, ở tình huống Thành Chung để bóng chạm tay ở phút bù giờ hiệp 1 thì chủ nhà đã bị mất oan một quả phạt đền.

Video tình huống ở phút 45'+1:

"Theo luật mới, nếu Thành Chung sút bóng hoặc phá bóng lên bật vào tay mình thì không có penalty. Trọng tài sẽ không thổi phạt với tình huống này.

Tuy nhiên, đây là pha một cầu thủ của TPHCM sút và bóng đã bật vào tay của Thành Chung từ một cầu thủ Hà Nội, nên dù gần hay xa thì cũng là lỗi. Tôi cho rằng trọng tài đã có góc nhìn tốt, nhưng chưa quán triệt về luật nên xứ lý không dứt khoát và không đúng", cựu giám sát trọng tài phân tích.

S.N