Trước vụ việc gây xôn xao dư luận, có tính chất rất nghiêm trọng vượt khỏi sân chơi của bóng đá, Ban kỷ luật VFF đã phải tiến hành họp 2 lần, trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

Theo đó, do không đảm bảo công tác an ninh, để CĐV ném pháo sáng, vật thể lạ, bắn pháo sáng, chửi bới trên sân, BTC sân Hàng Đẫy bị phạt 85 triệu đồng và cấm sân (sân nhà không có khán giả) trong hai trận còn lại của Wake up 247 V-League 2019. 

Như vậy, nếu Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vương, đội trưởng Văn Quyết cùng Quang Hải, Duy Mạnh,... và các đồng đội sẽ ăn mừng mà không có sự chứng kiến của các CĐV thân yêu, luôn sát cánh cùng họ.

Ban kỷ luật VFF cũng phạt CLB Nam Định 85 triệu đồng vì các lỗi tương tự, đồng thời cấm Hội CĐV Nam Định cổ vũ sân khách trong 2 trận cuối mùa giải.

{keywords}
Sân Hàng Đẫy bị treo ở hai trận sân nhà còn lại của mùa giải

Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết: "Ban kỷ luật xử phạt theo điều 68 Quy định kỷ luật. BTC sân Hàng Đẫy đã không làm tốt công tác bảo đảm an ninh ở trận đấu. Còn CĐV Nam Định không phải đốt mà là bắn pháo sáng, như bắn súng. Họ đã gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới tính mạng con người".

Được biết, VFF đã có công văn gửi cơ quan công an đề nghị xử lý những CĐV quá khích. Công an quận Đống Đa cho biết đơn vị này đang điều tra vụ việc, sớm tìm ra những kẻ quậy phá trên khán đài Hàng Đẫy tối 11/9.

Trước đó, các CĐV được cho là của đội khách đã tạo nên một biển lửa pháo sáng ở khán đài B sân Hàng Đẫy. Pháo sáng không chỉ được ném xuống sân mà còn bắn thẳng sang khán đài A, khiến 1 CĐV nữ bị bỏng nặng phải cấp cứu, sau đó phẫu thuật 2 lần điều trị chấn thương. Sau trận đấu, các CĐV quá khích tiếp tục đốt pháo sáng và đánh bị thương 2 chiến sĩ CSCĐ phải nhập viện.

Ngay lập tức, Bộ VH, TT&DL đã có công văn yêu cầu phải làm rõ vụ việc. Thường trực VFF cũng đã chỉ đạo công ty VPF khẩn trương hoàn thiện báo cáo, tổng hợp hồ sơ gửi Ban kỷ luật để làm căn cứ tiến hành xử lý nghiêm các sai phạm.

Video sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy:

Đại Nam