Theo kế hoạch, LS V-League 2020 diễn ra vào tuần thứ 3 của tháng 5, còn cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 15/5. VPF đã thông báo kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho các đội bóng để tất cả chủ động chuẩn bị.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, dù dịch Covid-19 đã lắng xuống, nhưng Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

{keywords}
Hà Nội FC tập luyện trở lại từ ngày 27/4

Theo đó, toàn xã hội sẽ tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Chính vì thế, lãnh đạo công ty VPF hiện vẫn đang chờ sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền, bên cạnh đó tiếp tục có những thông báo với các đội bóng.

"V-Legue và các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chỉ diễn ra khi có sự cho phép của cơ quan Nhà nước. Tuy nhiên, từ thời điểm này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị để sẵn sàng cho ngày trở lại", Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết. 

{keywords}
V-League dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5

Một số đội V-League cho biết, họ được thông báo về việc cúp Quốc gia dự kiến lăn bóng vào 20/5, sau đó là vòng 1/8 diễn ra vào ngày 25/5. Trong khi đó, vòng 3 V-League nếu không có gì thay đổi diễn ra vào ngày 31/5.

Hiện tại, các đội V-League đều đã tập luyện trở lại, tuy nhiên không chủ quan với tình hình dịch bệnh Covid-19, dù Việt Nam hơn 10 ngày qua không có ca nhiễm mới.

CLB TPHCM chọn Vũng Tàu làm nơi tập huấn, Hà Nội tập kín tại Hàng Đẫy, trong khi các đội khác cũng hạn chế tối đa tiếp xúc với người ngoài, tiếp tục tuân thủ các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch.

Video Viettel 3-3 HAGL:

Đại Nam