- Lần đầu thi đấu giải cờ vua quốc tế HDBank trên sân nhà Hà Nội, kỳ thủ 21 tuổi Trần Tuấn Minh để lại dấu ấn đặc biệt sau ván đấu thứ 3 diễn ra hôm nay.

Trong khi các kỳ thủ Việt Nam cùng chung nhóm dẫn đầu là Nguyễn Anh Khôi, Trần Minh Thắng, Lư Chấn Hưng không thắng thì Trần Tuấn Minh là người duy nhất làm được điều này.

Bất lợi khi phải cầm quân đen (đi sau) đối đầu với Võ Thành Ninh (elo 2.370) nhưng Trần Tuấn Minh (elo 2.522) vẫn chơi khởi sắc. Anh nhanh chóng phát hiện sai lầm của đối thủ để tổ chức dồn ép, tạo ưu thế lớn trước khi chiến thắng sau 38 nước đấu trí.

{keywords}
Trần Tuấn Minh đang chơi rất ấn tượng

Trong khi đó kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm (elo 2.736) có chiến thắng trước Vega Marcos (Tây Ban Nha, elo 2.430), tiếp tục đeo bám tốp dẫn đầu với khoảng cách 0,5 điểm.

Năm ngoái, Trần Tuấn Minh đạt 1 chuẩn đại kiện tướng quốc tế nhờ thành tích ấn tượng ở giải cờ vua HDBank. Đó cũng là năm mà kỳ thủ Hà Nội thăng hoa với ngôi vô địch U.20 châu Á rồi vô địch hạng nhất Quốc gia. Thành tích ấn tượng trên giúp Tuấn Minh vươn lên là kỳ thủ số 3 Việt Nam, chỉ sau Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn.

Ngày mai (12/3) diễn ra ván thứ 4 và 5, trong đó có những cặp đấu đáng chú ý trong ván 4 như Trần Tuấn Minh gặp Zhao Jun (Trung Quốc, elo 2.599), Lê Quang Liêm gặp Karthikeyan (Ấn Độ, elo 2.473)...

Một số hình ảnh thi đấu ở ván 3: 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bằng Lăng