- Với thành tích 1 HCV, 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh không chỉ làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam, mà còn giúp anh lần đầu tiên có tên trong top các VĐV xuất sắc nhất Thế vận hội.

Theo thông báo của BTC Olympic, tính đến thời điểm 10h ngày 11/8, trên bảng xếp hạng theo cá nhân các VĐV đã giành thành tích, Hoàng Xuân Vinh đứng ở vị trí thứ 5.

Thành tích của Hoàng Xuân Vinh ngang bằng với các VĐV Michael Jung (Đức, đua ngựa); Astier Nicolas (Pháp, đua ngựa); Sarah Sjostrom (Thụy Điển, bơi lội); Sun Yang (Trung Quốc, bơi lội).

{keywords}

Hoàng Xuân Vinh làm nên lịch sử cho TTVN

“Quý bà thép” Katinka Hozzsu (Hungary) và huyền thoại số 1 Olympic, Michael Pheplps dẫn đầu với cùng 3 tấm HCV. Đứng sau đó là Katie Ledecky (Mỹ, bơi lội) với 2 HCV – 1 HCB và Kohei Uchimura (Nhật Bản, thể dục) với 2 HCV.

Trong những ngày qua, báo chí thế giới liên tục có những bài viết ca ngợi sự xuất sắc của Hoàng Xuân Vinh. Tất cả đều thể hiện sự ngưỡng mộ với tài năng của xạ thủ Việt Nam.

Bản thân Hoàng Xuân Vinh cũng cho biết đây là kỳ Olympic đáng nhớ. Anh xin gửi lời cảm ơn và niềm vui này với người dân Việt Nam, với gia đình. Xuân Vinh cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo đoàn Quân đội, ngành thể thao, đồng thời mong muốn thể thao Việt Nam sẽ tốt hơn nữa trong thời gian tới, để có thêm những tấm huy chương danh giá.

{keywords}

Hoàng Xuân Vinh có tên trong top những VĐV xuất sắc nhất Olympic tính đến 10h30 ngày 11/8

Bằng Lăng