Câu lạc bộ tập hợp các Golf thủ cùng học THPT ở Hà Nội niên khóa 1992 - 1995 đã xuất sắc giành được cúp vàng danh giá của Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội (GFS Cup) lần thứ 2.

Trong hai ngày 27 - 28/07, Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 2 thu hút gần 500 VĐV đến từ 34 câu lạc bộ (CLB) trên địa bàn Thủ đô. Giải được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam và diễn ra tại sân Golf Long Biên.

Tại giải đấu, mỗi CLB có 12 golfer chính và 2 golfer dự bị tham gia thi đấu theo thể thức đấu gậy, tính điểm Net với điểm chấp handicap đăng ký. Điểm số của CLB là tổng điểm Net score của các VĐV trong ngày thi đấu. Để tăng tính chuyên nghiệp, ban tổ chức còn sắp đặt hệ thống truyền hình trực tiếp livestream qua youtube và cập nhật điểm livescore qua từng hố đấu.

{keywords}
Gần 500 Golf thủ đến từ 34 CLB trên địa bàn Hà Nội tham gia thi đấu tại giải

Trong ngày thi đấu đầu tiên, thời tiết mưa lớn làm mặt cỏ ướt làm thay đổi tốc độ green, tăng độ ẩm của cát... đã phần nào ảnh hưởng không tốt tới phong độ thi đấu của các VĐV. Tuy vậy, với tinh thần tập thể và quyết tâm cao, các Golf thủ vẫn thi đấu rất chuyên nghiệp, cống hiến cho khán giả nhiều phần chơi kịch tính, hồi hộp và cảm xúc. Kết quả, CLB Golf KB Cầu Giấy tạm dẫn đầu cuộc đua tranh cúp với tổng Net 435 (Tổng Gross 527, tổng HCP 95).

Vào đầu ngày thi đấu thứ 2, dù thời tiết vẫn còn những cơn mưa nặng hạt nhưng đã có VĐV xuất sắc chinh phục được hố Hole In One 6A. Đó là Golf thủ Ngô Văn Dũng đến từ CLB Coninco, anh nhận được phần quà là 1 căn hộ trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Kết quả chung cuộc, với tổng Gross là 1071 và tổng HDC 189, CLB Golf G&L 9295- tập hợp các Golf thủ cùng học THPT giai đoạn 1992 - 1995 tại Hà Nội đã xuất sắc giành giải Vô địch. Phần thưởng cho chiến thắng tập thể này là Cup vô địch luân niên danh giá, Huy chương vàng từ Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội và nhiều phần quà giá trị khác từ Nhà tài trợ.

Giải Nhì đã thuộc về CLB Golf Vinaconex, giải Ba thuộc về CLB Golf Style. CLB Times City và Những người bạn là tập thể xuất sắc đoạt giải Phong cách, đây cũng là Đương kim vô địch giải Golf các CLB Hà Nội năm 2017. Ngoài ra, phần bốc thăm may mắn trị giá 100 triệu đồng từ nhà tài trợ Kim cương - Ngân hàng VPBank với dịch vụ VPBank Diamond, bao gồm 1 phần thưởng trị giá 50 triệu cho golf thủ may mắn và 50 triệu thuộc về CLB của người trúng giải đã gọi tên golfer Nguyễn Anh Thư và đội Golf Queen Club.

{keywords}
CLB Golf G&L 9295 xuất sắc giành được cup vàng danh giá

Ông Lê Hùng Nam (golf thủ Nam Chen) - Tổng thư ký Hội Golf Hà Nội cho biết: “Dù thời tiết ảnh hưởng lớn đến kết quả thi đấu 2 ngày qua nhưng tinh thần thể thao trung thực, quyết tâm và đầy cao thượng của các Golf thủ là điều mà mọi Ban tổ chức và khán giả đều cảm nhận được. Chúng tôi tin rằng giải không chỉ là cơ hội thể hiện khả năng thi đấu của mỗi golf thủ mà còn là tinh thần đồng đội cùng chiến đấu và chiến thắng, đồng thời, truyền lửa tới nhiều người thêm yêu thích bộ môn này.”

Tại lễ bế mạc giải đấu, Hiệp hội Golf Việt Nam đã trao phần quà trị giá 50 triệu đồng tới HộiGolf thành phố Hà Nội để Hội nối dài hơn nữa các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Bên cạnh đó, golf thủ Ngô Văn Dũng cũng gửi số tiền trị giá 300 triệu đồng cho hoạt động này.

{keywords}
Golfer Nguyễn Anh Thư và đội Golf Queen Club nhận giải thưởng may mắn từ VP Bank.

 

Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng VPBank - dịch vụ VPBank Diamond dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp là nhà tài trợ Kim cương của Giải vô địch các CLB Golf Hà Nội lần 2.

Thúy Ngà