Xem video Fellaini ghi bàn cho Shandong Luneng:

Sau vụ chuyển nhượng trị giá 10 triệu bảng hồi đầu năm, Fellaini lỡ hẹn cuộc chạm trán giữa Shandong Luneng và CLB Hà Nội tại AFC Champions League vì lý do chấn thương.

Tuy nhiên, đến ngày ra mắt ở sân chơi quốc nội, tiền vệ người Bỉ lập tức ghi dấu ấn đệm nét với pha lập công quan trọng đầu hiệp hai, giúp Shandong Luneng thắng tối thiểu trận ra quân.

Sang Trung Quốc chơi bóng, Fellaini nhận mức lương cao chót vót 360.000 bảng/tuần. Dẫu vậy, anh khẳng định động cơ vụ chuyển nhượng không hẳn là vì tiền.

{keywords}
Fellaini ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới

"Tôi đến Shandong Luneng là bởi họ đã muốn có tôi từ vài năm qua. Giờ tôi cảm thấy rất sẵn sàng cho một thử thách mới trong sự nghiệp, với cuộc sống và nền văn hóa mới.

Lúc này, tôi mới 31 tuổi nên đặt bút ký vào bản hợp đồng ba năm. Còn sau đó, nếu bước sang tuổi 34 thì đã quá muộn để chơi bóng ở Trung Quốc.

Bản thân rất hạnh phúc với lựa chọn của mình. Suốt 12 năm qua, tôi chơi bóng chuyên nghiệp và mọi thứ đều ổn. Đến giờ thì chẳng có gì phải hối tiếc cả."

{keywords}
Fellaini hưởng mức lương rất cao khi sang Trung Quốc chơi bóng

Ngoài Fellaini, các CLB Trung Quốc còn đón chào nhiều tân binh chất lượng cho mùa giải mới như tiền vệ Mousa Dembele (Guangzhou & RF) hay Marek Hamsik (Dalian Yifang).

* Đăng Khôi