Một ngày trước cuộc đối đầu ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, đại diện hai đội bóng Việt Nam và Nhật Bản có cuộc họp báo với giới truyền thông. Về phía Nhật Bản, tham dự buổi trả lời phỏng vấn báo giới là HLV trưởng Hajime Moriyasu và tiền vệ ngôi sao đang thuộc biên chế CLB Getafe ở La Liga - Gaku Shibasaki.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Hajime Moriyasu cho biết Nhật Bản gặp một chút vấn đề về thể lực sau trận đấu với Saudi Arabia ở vòng 1/8. So với tuyển Việt Nam, Nhật Bản nghỉ ít hơn 1 ngày.

{keywords}
HLV trưởng tuyển Nhật Bản. Ảnh Phạm Hữu

"Sau trận gặp Saudi Arabia, Nhật Bản hơi thấm mệt. Tuy nhiên, chúng tôi đã vượt qua được vấn đề tinh thần và thể lực. Đội bóng đã sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam. Chúng tôi muốn đoạt cúp. Trận đấu với Việt Nam ngày mai chắc chắn là một thách thức. Chúng tô làm tất cả những gì có thể, với niềm tin sẽ có kết quả thuận lợi ở trận đấu tới". HLV  Hajime Moriyasu nói.

"Nhật Bản kém hơn Việt Nam 1 ngày nghỉ. Thời gian có hạn, chúng tôi phải làm tốt nhất những gì có thể. Nhật Bản quy tụ rất nhiều cầu thủ đang chơi ở nước ngoài. Tôi kỳ vọng vào sự gắn kết của họ không chỉ trong từng trận đấu mà còn vào sự gắn kết ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhật Bản tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết. Đội bóng tập trung chơi bóng với đam mê để giành chiến thắng.

{keywords}
Tuyển Nhật Bản cố gắng phục hồi thể lực trước trận gặp Việt Nam. Ảnh Phạm Hữu

Về đội hình xuất phát, phải sau buổi tập ngày hôm nay, tôi sẽ xem xét khả năng hồi phục của đội bóng, đánh giá trạng thái của từng cầu thủ nên chưa thể nói ai sẽ đá chính", HLV Nhật Bản nói tiếp.

Nói về trận thua của U23 Nhật Bản trước U23 Việt Nam ở Asiad 2018, HLV Moriyasu nói: "Tôi không có cảm giác đặc biệt về trận đấu đó. Điều tôi nghĩ là đội bóng đang tập trung chuẩn bị để chơi từng trận một. Việt Nam có mặt tại đây nghĩa là họ rất mạnh. Một năm qua, các bạn đang có kết quả tuyệt vời tại các giải đấu châu Á. HLV Park Hang Seo là người rất giỏi".

Tôi nghĩ trận đấu với tuyển Việt Nam rất khó khăn. Nhật Bản tôn trọng Việt Nam. Chúng tôi phải chơi tốt nhất trên sân để giành chiến thắng".

Trong khi đó, ngôi sao Shibasaki Gaku đang chơi trong màu áo Getafe tại La Liga cho hay: "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho trận gặp Việt Nam. Tôi đang rất sẵn sàng chơi thật bùng nổ nếu được ra sân vào ngày mai. Cả đội đang có sự chuẩn bị tốt nhất.

{keywords}
Tuyển Nhật Bản sở hữu nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu. Ảnh Phạm Hữu

Nhật Bản đang tiến bộ từng trận. Chiến thắng trước Saudi Arabia giúp chúng tôi tự tin hơn trên sân. Nhật Bản luôn kỳ vọng rất cao. Ở Asian Cup 2019 này cũng vậy. Nếu có thể đi vào đến chung kết và đoạt danh hiệu vô địch sẽ là điều rất tốt đẹp cho đất nước chúng tôi".

Tiền vệ tuyển Nhật Bản đánh giá cao Việt Nam trước cuộc đối đầu ngày mai: "Vì đã có mặt ở tứ kết, tuyển Việt Nam chắc chắn là đối thủ mạnh. Tôi đã xem qua băng ghi băng ghi hình các trận đấu của họ. Đây là đội bóng giàu sức chiến đấu, có sức trẻ, kỹ thuật và chơi với tinh thần quyết tâm cao.

Các cầu thủ Việt Nam không cao to, nhưng có trình độ kỹ thuật. Tôi không chú ý đặc biệt đến ngôi sao nào của họ. Tuy nhiên, Nhật Bản sẽ chơi thật tốt để hạn chế việc Việt Nam cầm bóng ở khu vực giữa sân".

Video tuyển Việt Nam 1-1 Jordan (pen 4-2):

Đại Nam - Nam Hải (từ UAE)