Lukaku ghi 4 bàn thắng sau 4 trận đầu tiên cho Chelsea khiến các fan áo xanh ngất ngây. Tuy nhiên, anh hoàn toàn yên lặng trong 4 trận tiếp theo, trong đó đặc biệt kém hiệu quả ở 2 trận gần nhất mà Chelsea đều để thua với tỷ số 0-1 (trước Man City và Juventus).

{keywords}
HLV Tuchel không lo dù Lukaku tịt ngòi 4 trận liên tiếp

Đánh giá về Lukaku ở Stamford Bridge, người thầy cũ ở Inter Milan – Antonio Conte chê HLV Thomas Tuchel chưa biết cách sử dụng chân sút Bỉ một cách hiệu quả.

Trao đổi trước trận đấu gặp Southampton mà Chelsea với mệnh lệnh phải thắng, HLV Thomas Tuchel thắng thắn thừa nhận những vấn đề đội phải đối mặt với kết quả không như ý.

Ông cũng không ngần ngại rằng, Lukaku chưa có sự ‘kết nối’ với các đồng đội ở Chelsea, ngoài Mason Mount và Mateo Kovacic.

Tôi nghĩ rằng, bóng đá lúc này là về sự kết nối. Tôi cảm thấy Lukaku có mối liên hệ chặt chẽ với Mason Mount và Kovacic.

{keywords}
Chân sút Bỉ cần thêm thời gian để kết nối với các đồng đội tại Chelsea

Họ tìm kiếm nhau và có sự thấu hiểu. Những người khác trong đội có thể mỗi người thiếu một chút. Chúng tôi cần học hỏi, thích nghi, cần sáng tạo và hiểu nhau hơn.

Chelsea có những trận đấu rất tốt, nhưng cũng trải qua cảnh như ở trận gặp Man City, trong đó Lukaku bị cô lập. Đối thủ đã tìm cách cô lập cậu ấy. Sẽ không tránh khỏi những trận đấu như thế.

Và câu chuyện chúng ta nói có thể hoàn toàn khác, nếu Lukaku ghi bàn ở phút 90 (trận gặp Juventus), tình huống mà cậu ấy vẫn thường lập công.

Nhưng chúng tôi không có gì phải lo lắng (về việc hạn hán bàn thắng của Lukaku). Chúng tôi ý thức được điều đó”.

L.H

 

HLV Thomas Tuchel bị chê không biết dùng Lukaku

HLV Thomas Tuchel bị chê không biết dùng Lukaku

Lukaku ghi 4 bàn trong 4 trận cho Chelsea nhưng ‘tịt ngòi’ 4 trận gần nhất. Thầy cũ Conte chê, HLV Thomas Tuchel không biết cách sử dụng chân sút Bỉ hiệu quả.