- Thuyền trưởng của SHB.Đà Nẵng than vãn vì phải thay Huy Toàn bằng cầu thủ trẻ trong cuộc đụng độ với CLB Yadarnabon (Myanmar) tại Mỹ Đình tối nay. HLV Lê Huỳnh Đức cũng cho rằng, đội bóng sông Hàn sẽ vất vả ở V-League 2017 vì thiếu trụ cột này.

Chấn thương trong trận đấu tập với Than Quảng Ninh làm Võ Huy Toàn gãy tay, cần ít nhất nửa mùa V-League 2017 dưỡng thương. Vận đen của cầu thủ người Đà Lạt cũng làm cho HLV Lê Huỳnh Đức đứng ngồi không yên. Ngay trước cuộc đọ sức với Yadarnabon trong khuôn khổ giải bóng đá Toyota các CLB vô địch quốc gia khu vực sông Mekong 2016 trên sân Mỹ Đình lúc 18 giờ tối nay, HLV Lê Huỳnh Đức nhấn mạnh, việc Huy Toàn chấn thương đã làm ông phải vội vã chữa cháy.

{keywords}
Huỳnh Đức than khổ vì Huy Toàn, nhưng quả quyết SHB.Đà Nẵng sẽ thắng trong trận đấu tối nay

Theo HLV họ Lê, SHB.Đà Nẵng phải chữa cháy bằng một cầu thủ trẻ. Phương án này là bất đắc dĩ và không đảm bảo tính an toàn cao, bởi Huy Toàn vốn dĩ có khả năng đột biến rất cao. Không chỉ lo cho trận đấu với Yadarnabon, ông Đức còn cho rằng, việc Huy Toàn chấn thương dài ngày làm giảm sức mạnh của SHB.Đà Nẵng trong chặng đường V-League nghiệt ngã sắp tới.

Sau trận thua muối mặt trước Lanexang United (Lào), SHB.Đà Nẵng buộc phải đánh bại Yadarnabon với tỉ số cao mới thắp được hi vọng lọt vào bán kết. Nhưng điều quan trọng, như HLV Lê Huỳnh Đức tuyên bố, SHB.Đà Nẵng muốn “rửa mặt” chứ không chấp nhận buông xuôi, thua rất đắng như trận đấu bị thúc thủ trước đại diện bóng đá Lào.

“Trận gặp Lanexang, chúng tôi có vỏn vẹn 10 ngày chuẩn bị nên không có sức để đá”, HLV Lê Huỳnh Đức nói, “Còn trận gặp Yadarnabon, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ. SHB.Đà Nẵng nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ, có cú chạy đà khá tốt ở BTV Cup 2016 nên tôi tin, chúng tôi sẽ trình diễn bộ mặt khác. SHB.Đà Nẵng không muốn làm hổ thẹn bóng đá Việt Nam”.

Không chỉ HLV Huỳnh Đức mà học trò cũng tuyên bố, họ muốn vớt vát cơ hội vào bán kết. Đội trưởng Vũ Phong khẳng định, SHB.Đà Nẵng muốn đánh bại Yadarnabon với tỉ số càng cao càng tốt.

H.Khúc