Không thể đánh bại đối thủ cùng thành phố trong thế trận chặt chẽ, Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội giành lại ngôi đầu bảng từ Man City.

{keywords}
Klopp đổ lỗi cho thời tiết

Giải thích về trận hòa trên kênh Sky Sports, HLV Klopp nói: "Cuộc đấu ở Goodison Park rất khó khăn vì những lý do khác nhau và đối thủ cũng chơi cực kỳ quyết tâm.

Tôi biết mọi người sẽ không thích những điều mình sắp nói ra, nhưng quả thực, gió đến từ mọi hướng khác nhau. Các bạn có thể nhìn thấy trong nhiều tình huống.

Trận derby vùng Meryseyside kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Liverpool vẫn giữ được thành tích bất bại trước Everton. Kết quả không như kỳ vọng nhưng đó thực sự là trận cầu nhọc nhằn."

Nhiều người hâm mộ lập tức chế nhạo chiến lược gia người Đức trên mạng xã hội, bởi đây không phải là lần đầu tiên Jurgen Klopp đổ lỗi thời tiết ảnh hưởng đến màn trình diễn của Liverpool.

Sau khi bị Wolves hất cẳng khỏi FA Cup hồi đầu năm, Klopp chia sẻ với các phóng viên: "Gió quá mạnh chẳng giúp ích gì cho chúng tôi. Các cầu thủ bất lực trong việc kiểm soát trái bóng."

{keywords}
Liverpool không thể giành chiến thắng

Tiếp đó, Liverpool bị Leicester cầm hòa 1-1 trên sân Anfield và cựu HLV Dortmund lại "bài ca" quen thuộc: "Mọi người thấy đấy, trái bóng không thể lăn trên sân. Chúng tôi không thoải mái khi phải thi đấu dưới điều kiện như này."

Xa hơn, hồi tháng 4/2018, khi Liverpool bị West Brom cầm chân 2-2 tại The Hawthorns, Jurgen Klopp đã quy kết mặt sân quá khô và BTC sân không chịu tưới nước mặt cỏ, tác động đến lối đá ban bật cự ly ngắn của Liverpool.

"Tôi không thể vui với mặt sân như này. Nó tạo ra sự khác biệt lớn. Nếu bạn thích West Brom, bóng liên tục trên không trung nên dĩ nhiên họ không cần chơi trên mặt cỏ ướt" - Klopp phàn nàn.

Xem video highlights Everton 0-0 Liverpool

* Đăng Khôi