Cùng với Lionel Messi trên trang nhất cũng như ‘mọi thứ’ cầu thủ vĩ đại này, sau khi gia nhập PSG trong số ra tháng 10, tạp chí France Football chính thức công bố danh sách 30 ứng viên Quả bóng vàng 2021.

{keywords}
Messi đang có cơ hội lớn chiến thắng Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp

Ronaldo và Messi một lần nữa không thể vắng tên, nhưng giữa họ không còn là cuộc đua khốc liệt nữa.

Messi với chiến tích vô địch Copa America cùng Argentina, đoạt luôn Quả bóng vàng cũng như Cầu thủ xuất sắc giải đấu cộng thêm danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2020/21, hiện chính là ứng viên nặng ký nhất.

Nếu chiến thắng, Messi sẽ đánh dấu Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp, trong khi Ronaldo khả năng cao vẫn dừng lại ở con số 5 vì dù là Vua phá lưới Serie A 2021/22 nhưng không đạt danh hiệu đáng chú ý nào năm qua.

{keywords}
Messi đưa Neymar, Mbappe vào danh sách 4 cái tên nặng ký nhưng dễ thấy họ không thể đua với anh

Jorginho vô địch Champions League cùng Chelsea và lên ngôi cùng tuyển Italy tại EURO 2020 được coi là ứng viên đáng kể có thể đua Messi. Hay bên cạnh đó là Lewandowski (Bayern Munich) – người xứng đáng Quả bóng vàng 2020 nhưng lại bị hoãn không tổ chức,…

Tuy nhiên, Messi không đưa Jorginho vào trong danh sách ‘đua’ Quả bóng vàng. Thay vào đó, anh chọn 4 cái tên gồm 2 đồng đội tại PSG là Neymar và Mbappe cùng Lewandowski và Benzema - toàn các tay súng trên hàng công.

Có thể nói, trong 4 ngôi sao được Messi nêu ra để đua thì chẳng ai đủ… sức nặng để ‘đè’ được anh ở danh hiệu cá nhân này trong năm nay cả.

Sau khi công bố 30 đề cử, danh sách sẽ được rút gọn xuống top 3 trước khi Gala công bố Quả bóng vàng 2021 diễn ra ở Paris vào ngày 29/11 tới.

L.H

PSG có Messi, lập kỷ lục tệ nhất ở Ligue 1 sau 14 năm

PSG có Messi, lập kỷ lục tệ nhất ở Ligue 1 sau 14 năm

Để thua sốc Rennes 0-2, PSG của HLV Pochettino với bộ ba khủng Messi, Neymar và Mbappe đã lập kỷ lục tệ nhất của họ tại Ligue trong 14 năm qua.