- HLV trưởng U22 Đông Timor, ông Kim Shin-hwan nhận thấy sự nguy hiểm rất đáng sợ của tiền đạo Công Phượng, vì thế nhiệm vụ sống còn trong trận đấu chiều nay chính là khoá chặt được mũi nhọn này bên phía U22 Việt Nam.


Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Đông Timor sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều nay (theo giờ Việt Nam), trên sân vận động Selayang. Đây là trận đấu mà U22 Việt Nam hoàn toàn nằm ở cửa trên và nếu chơi đúng sức, thầy trò HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể bỏ túi 3 điểm.

{keywords}
HLV Đông Timor e ngại nhất Công Phượng...

Tuy nhiên, trong bóng đá không nói trước được điều gì, nhất là khi trận đầu thường bị áp lực rất lớn. Bên cạnh đó, U22 Đông Timor cũng đã nghiên cứu rất kỹ về U22 Việt Nam, sau khi nhận trận thua 1-4 ở vòng loại U23 châu Á 2018 vừa qua tại TP.HCM.

Sau giải đấu này, HLV Kim Shin-hwan thừa nhận U22 Việt Nam rất mạnh và sẽ là ứng cử viên vô địch tại SEA Games 29. Tuy nhiên, U22 Đông Timor với những bài học rút ra sau trận thua cách đây chưa lâu tại Việt Nam, sẽ không để thua một cách dễ dàng nữa.

Đặc biệt, ông Kim Shin-hwan cho biết mình đã có cách đối phó với U22 Việt Nam, đó là “làm mọi cách để kiểm soát được tiền đạo Công Phượng”.

{keywords}
Ông lệnh quân khóa chặt số 10 của U22 Việt Nam

Đó là chân sút nguy hiểm nhất ở U22 Việt Nam. Chúng tôi đã có phương án khoá được cầu thủ này, hy vọng là U22 Đông Timor sẽ có điểm trận ra quân”, HLV Kim Shin-hwan nói.

Đội trưởng Jorge Victor của U22 Đông Timor cũng có chung quan điểm giống HLV trưởng Kim Shin-hwan, khi cho rằng Công Phượng là cầu thủ cần phải “chăm sóc” nhiều nhất. Bên cạnh đó, những cầu thủ như Tuấn Anh, Văn Toàn và Đức Chinh cũng cần được quan tâm đặc biệt.

Về phần mình, tiền đạo Văn Toàn của U22 Việt Nam cho biết: “Đây là 1 đối thủ không nên đánh giá thấp dù bị coi là yếu nhất bảng. U22 Việt Nam đã từng đụng độ U22 Đông Timor ở TP.HCM cách đây chưa lâu.

Nhưng kết quả khi đó không nói lên điều gì. U22 Đông Timor đã đá hòa với Hàn Quốc nên U22 Việt Nam không thể chủ quan, phải quyết tâm 100% để hướng tới chiến thắng
".

  • Huy Phong (từ Kuala Lumpur, Malaysia)