Tỏ ra khá lãnh đạm sau chiến thắng đầy khó nhọc của U22 Thái Lan, chiến lược gia người Nhật Bản cho hay: “Hiệp đấu đầu tiên chúng tôi gặp nhiều khó khăn trước U22 Lào. Tuy nhiên, sang hiệp đấu thứ 2 đã có những thay đổi để tạo ra sự khác biệt và có chiến thắng”.

Lý giải việc cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị như Supachai, Supachok, Kritsada... ông Nishino “bật” lại:  “Tôi không rõ thế nào là một cầu thủ quan trọng, giải đấu này với lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt nên khó có thể sử dụng các cầu thủ thường xuyên.

{keywords}
U22 Thái Lan (áo xanh) thắng nhọc U22 Lào

 

Nói chính xác hơn, tôi đã dùng những cầu thủ mới khoẻ mạnh và chơi quyết tâm... Tôi nghĩ cần có sự thay đổi về lịch thi đấu ở SEA Games”.

Đây là trận đấu mà tôi cho rằng chúng tôi đã chơi tốt. Các cầu thủ làm việc chăm chỉ, cố gắng... điều quan trọng hơn cả là có chiến thắng, có 3 điểm sau trận đấu này”, chiến lược gia người Nhật Bản cho hay.

{keywords}
HLV Nishiro vẫn nói cứng

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, U22 Thái Lan đối đầu trực tiếp với U22 Việt Nam để tranh tấm vé vào bán kết. HLV Nishino cho biết: “Tôi biết U22 Việt Nam là đối thủ mạnh, thế nên tôi phải chuẩn bị cả về chiến thuật lẫn thể lực cho trận đấu này. Tôi hy vọng các cầu thủ có động lực cao nhất và chơi một trận đấu tốt nhất”

Với chiến thắng này, U22 Thái Lan đã tạm vươn lên nhì bảng, nhưng đá trước U22 Việt Nam hay U22 Indonesia 1 trận.

Trong khi đó, HLV U22 Lào Sundram Moorthy bên phía Lào tỏ ra hài lòng về tinh thi đấu của đội nhà cũng như tiếc nuối khi không giành được 1 điểm dù các học trò đã chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Xem video bàn thắng U22 Thái Lan 2-0 U22 Lào

M.A (ghi)