- MU vừa công bố chính thức bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với tiền vệ Nemanja Matic, sau khi chấp nhận trả cho Chelsea mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng.

Do công khai ý định muốn tái hợp thầy cũ Mourinho nên Matic bị Conte gạt ra khỏi danh sách du đấu hè của Chelsea và tập luyện một mình ở trung tâm huấn luyện Cobham suốt hai tuần qua.

{keywords}
Matic chính thức khoác lên mình chiếc áo đỏ MU

Theo giới truyền thông xứ sương mù, phía MU đồng ý trả cho Chelsea 35 triệu bảng tiền mặt, kèm theo 5 triệu bảng phụ phí để có được sự phục vụ của tiền vệ cơ động người Serbia.

Đến Old Trafford, Matic đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, hưởng mức lương 140.000 bảng/tuần. Anh sẽ mặc áo đấu số 31, mùa trước còn thuộc về Bastian Schweinsteiger.

Dù thể lực chưa đảm bảo 100%, nhưng cầu thủ sắp bước sang tuổi 29 này có thể đá trận ra mắt gặp Sampdoria ở Dublin vào đêm mai, rồi sau đó chạm trán Real tại Siêu cúp châu Âu.

Chia sẻ trên website Quỷ đỏ, Matic tỏ ra khá hồ hởi: "Tôi rất hài lòng khi gia nhập MU. Được làm việc cùng HLV Mourinho một lần nữa là cơ hội không thể bỏ qua.

{keywords}
Anh đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi

Tôi đã tận hưởng quãng thời gian tươi đẹp ở Chelsea và muốn gửi lời cảm ơn đến CLB và người hâm mộ nơi đây. Giờ tôi rất háo hức gặp gỡ các đồng đội mới và bắt đầu tập luyện cùng họ.

Đây là thời khắc rất phấn khích với CLB. Tôi đang mong chờ được ra sân thi đấu, và trở thành một phần lịch sử ở đội bóng vĩ đại như MU."

{keywords}
Matic sẽ mặc áo số 31 mà Schweinsteiger để lại

Mourinho cũng vui mừng với bản hợp đồng thứ 3 của Quỷ đỏ hè này: "Nemanja đã gia nhập MU và thuộc cầu thủ kiểu mẫu của Jose Mourinho. Cậu ta đại diện cho mọi thứ mà chúng tôi mong muốn ở một cầu thủ, từ lòng trung thành, sự ổn định, tham vọng thi đấu và luôn cháy hết mình vì đội bóng.

Tôi muốn cảm ơn Matic vì khát khao đầu quân MU, bởi nếu không thể hiện điều đó, cậu ấy khó lòng có mặt ở đây. Tôi cam đoan các thành viên Quỷ đỏ và người hâm mộ sẽ yêu thích Matic. Chào mừng tân binh khoác áo số 31!"

Video Matic ra mắt và trả lời phỏng vấn kênh MUTV

* Đăng Khôi