Giải VĐQG 2019 có tên gọi chính thức là Wake-up 247 V-League 2019. Đáng chú ý, so với những nhà tài trợ trước, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết bản hợp đồng mà hai bên ký kết có giá trị 5 năm, nhưng mỗi năm xem xét lại một lần.

Hai bên không tiết lộ giá trị bản hợp đồng, nhưng nhà tài trợ khẳng định con số lên tới hàng trăm tỉ đồng.

{keywords}
Lễ ký kết diễn ra tại Hà Nội chiều 20/2. Ảnh M.H

Ông Trương Công Thắng, TGĐ công ty Masan cho biết: "Bóng đá món ăn tinh thần, giàu cảm xúc. Làm sao để bóng đá Việt Nam cùng nhà tài trợ tìm được tiếng nói chung là điều chúng tôi hướng tới.

Chúng tôi cam kết ngân sách hàng năm “tăng trưởng” để giải đấu phát triển. Hai bên cũng thống nhất không công bố chính thức, nhưng chắc chắn là con số hàng trăm tỉ cho bản hợp đồng kéo dài như vậy".

Đại diện nhà tài trợ chính V-League chia sẻ về mong muốn của mình: "Giải đấu có thể dở, trọng tài sai, an ninh không tốt, nhưng chúng tôi không chấp nhận tiêu cực. Chúng tôi kỳ vọng cách tổ chức chuyên nghiệp của VPF, bên cạnh giám sát của VFF, giải sẽ không có chuyện tiêu cực. Tuy nhiên, nếu như tiêu cực nằm ngoài sự kiểm soát, chúng tôi sẽ rút lui".

{keywords}
V-League 2019 hứa hẹn hấp dẫn

Về phần mình, ông Trần Anh Tú cho biết: "Bản hợp đồng kéo dài nhiều năm, tổng giá trị rất lớn, khác nhiều so với trước đây. Các bên cố gắng, nỗ lực để đạt được các thoả thuận trong hợp đồng.

Đạt được hợp đồng rất hạnh phúc rồi, tất nhiên chúng tôi luôn mong muốn cao hơn, vì thế để hai bên thoả mãn thì phải cùng nhau nỗ lực".

V-League 2019 diễn ra từ ngày 21/2 tới tháng 10/2019, với sự tham gia của 14 CLB, bao gồm 26 vòng đấu, 182 trận đấu.

Ở mùa giải năm nay, lần đầu tiên V-League áp dụng công nghệ VAR. Bên cạnh đó, 100% các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình chính thức và trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT tiếp tục được thực hiện.

V-League 2019 tiếp tục sử dụng bóng của công ty Động Lực. Trái bóng mới này có tên đầy đủ là Spectro UHV 2.07, đạt tiêu chuẩn FIFA Quality Pro và được phép thi đấu chính thức trên toàn thế giới. 

Huy Phong