Trả lời báo chí Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cho biết đã đề xuất VFF phương án dùng trợ lý Lee Young-jin thay mình dẫn dắt một đội, hoặc ĐTQG dự vòng loại World Cup 2022, hoặc U22 Việt Nam dự SEA Games 30.

Lý do bởi hai giải đấu này diễn ra sát nhau trong cuối năm nay, việc sắp xếp các kế hoạch để có thể làm tốt cả ở U22 lẫn ĐTQG là rất khó.

Đề xuất của HLV Park Hang Seo thể hiện đúng quan điểm mà nhà cầm quân này từng khẳng định rằng ông muốn được tập trung cho một công việc thay vì kiêm nhiệm như hiện tại. Được biết, nguyện vọng của thầy Park là cầm ĐTQG, điều đó đồng nghĩa với việc người mà ông Park tiến cử sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam ở SEA Games 30 tại Philippines.

{keywords}
HLV Park Hang Seo muốn tiến cử trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam

Trước đề xuất của HLV Park Hang Seo, một lãnh đạo VFF cho biết hai bên chưa có cuộc làm việc liên quan đến các công việc của U22 và ĐTQG, nhưng VFF cũng sẽ xem xét phương án của thầy Park.

"Ở buổi làm việc vừa rồi chúng tôi chỉ bàn về kế hoạch liên quan tới vòng loại U23 châu Á 2020. Đó là giải đấu HLV Park Hang Seo sẽ là HLV trưởng. VFF giao chỉ tiêu cho ông Park là phải dẫn dắt U23 Việt Nam vượt qua vòng loại, có mặt tại VCK để tranh suất dự Olympic 2020. Trong khi đó, những công việc sắp tới chúng tôi sẽ bàn vào hôm khác", vị lãnh đạo VFF cho hay.

Được biết, ngày 25/2 tới, VFF sẽ tổ chức một cuộc làm việc giữa Hội đồng HLV quốc gia, các bộ phận chuyên môn và HLV Park Hang Seo, để lên kế hoạch cho những công việc sắp tới, trong đó có cả việc xem xét phương án mà thầy Park đề xuất.

Theo quan điểm của VFF, việc HLV Park Hang Seo tiến cử trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt 23 Việt Nam xuất phát từ việc SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2020 có thời gian diễn ra sát nhau. Vòng loại World Cup diễn ra từ tháng 9 tới tháng 11 với 6 trận đấu, trong khi SEA Games diễn ra vào cuối tháng 11, nhưng phải tập trung từ trước đó 1 tháng.

{keywords}
VFF cân nhắc kỹ các phương án trước khi có quyết định cuối cùng

"Hợp đồng đã ký với HLV Park Hang Seo có điều khoản chiến lược gia này sẽ kiêm nhiệm công việc cả ở ĐTQG và U23. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi sẽ phải xem xét. Việc ông Park tiến cử trợ lý là vì người này có thời gian dài làm việc ở Việt Nam, cũng hiểu biết rất rõ các cầu thủ cũng như xây dựng lối chơi", lãnh đạo VFF chia sẻ.

Như vậy phương án HLV Park Hang Seo không dẫn dắt ở SEA Games 2019 hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ làm HLV trưởng ở tuyển Việt, các quyết định về chuyên môn cao nhất vẫn thuộc về thầy Park. Ông thầy người Hàn cũng chịu trách nhiệm cao nhất về thành tích, bất kể không trực tiếp dẫn dắt U23 Việt Nam.

Trong động thái mới nhất, VFF cũng đã lên kế hoạch tìm một trợ lý giúp việc cho HLV Park Hang Seo, trong trường hợp ông Lee làm HLV ở đội U22 Việt Nam dự SEA Games. 

Lee Young-jin là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, hai lần dự World Cup. Khi chuyển sang nghiệp cầm quân, ông từng dẫn dắt Deagu FC ở K-League. Năm 2017, nhà cầm quân này sang Việt Nam làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo.

Đại Nam