Thiếu nhân sự

Một vùng đất hoang. Đây ít nhiều là những gì Xavi Hernandez đối mặt khi trở lại Barcelona.

{keywords}
Xavi đối mặt nhiều khó khăn khi trở lại Barca

Thứ Hai vừa qua, trong ngày đầu tiên ta mắt với tư cách HLV của Barca, sau khi được giới thiệu ở Nou Camp, do chấn thương và lịch thi đấu quốc tế, Xavi chỉ chỉ còn đúng 6 cầu thủ thuộc biên chế đội một: Inaki Pena, Lenglet, Umtiti, Mingueza, Riqui Puig và Luuk de Jong.

Con số này sẽ tăng thêm một chút nếu Neto hết cảm lạnh, Dest hồi phục vấn đề thắt lưng và Nico khỏi một số chứng khó chịu về cơ bắp đã khiến anh không thể khoác áo U21 Tây Ban Nha.

Một Barca tan nát mà không tìm thấy phương hướng sau trận hòa 3-3 trên sân Celta Vigo cuối tuần trước, khi họ đã dẫn trước đến 3 bàn.

"Tôi biết mình không đến vào thời điểm tốt nhất trong lịch sử của CLB", Xavi giải thích khi vừa trở lại thành phố Barcelona. "Chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ ngay từ phút đầu tiên, chúng tôi phải chiến đấu vì mọi thứ. Đây là ADN. Tôi muốn chơi tốt và thành công".

Xavi muốn ngay lập tức thay đổi phong cách thi đấu cho Barca, khai thác tận gốc khả năng cướp bóng, khuất phục đối phương từ những pha thu hồi bóng ngay ở phần sân đối diện. Một phong cách mà Pep Guardiola từng áp dụng. Phong cách của Johan Cruyff.

Rắc rối y tế

Kể từ khi mùa giải bắt đầu, Barca đã phải chịu 20 ca chấn thương khác nhau. 14 trong số này là những vấn đề cơ bắp.

{keywords}
Y tế Barca đang là thảm họa

Hiện tại, danh sách đang phải điều trị ở trung tâm y tế Barca có Pique, Sergi Roberto, Pedri, Ousmane Dembele, Braithwaite, Eric Garcia, Ansu Fati, Dest. Ngoài ra, Aguero là trường hợp đặc biệt, phải chờ 3 tháng để biết có thể tiếp tục chơi bóng hay không vì vấn đề rối loạn nhịp tim.

Dữ liệu khiến Xavi lo lắng và quyết định điều chỉnh lại khu vực y tế.

"Các cầu thủ được kiểm soát và huấn luyện bằng GPS, cung cấp dữ liệu cần thiết để tránh làm họ quá tải, nhưng đôi khi chấn thương cơ bắp không được cảnh báo", một nhân viên Barcelona cho biết, nhận thức được rằng có quá nhiều trở ngại trong việc thay đổi.

Ansu Fati tái phát chấn thương hay trường hợp của Dembele hoàn toàn vượt qua dữ liệu mà GPS cung cấp. Chỉ riêng trận gần nhất với Celta Vigo, có đến 3 trường hợp gặp rắc rối y tế: Ansu, Eric Garcia và Nico.

Quá nhiều bàn thua

Trận hòa Celta Vigo nâng số bàn thua của Barca ở La Liga lên 15, sau 12 trận đấu. Chỉ có 4 lần đội bóng giữ sạch lưới.

{keywords}
Barca thủng lưới rất nhiều

Ở phần sân bên kia, Barca mới chỉ tích lũy 19 bàn thắng. Đây là lý do khiến cho CLB xứ Catalunya đang kém 10 điểm so với Real Madrid và cách ngôi đầu bảng của Sociedad 11 điểm.

Nếu tính cả Champions League, số bàn thua mà các thủ môn của đội chủ sân Nou Camp phải nhận hiện là 21.

"Trong hiệp hai, chúng tôi đã quên chơi bóng. Chúng tôi thiếu cá tính, và chúng tôi, những cầu thủ, cần phải thay đổi", Frenkie De Jong chua chát sau trận đấu trên sân Balaidos mới đây.

Vùng đất hoang Barca, với quá nhiều đổ nát, đang chờ Xavi tái thiết trong thời gian ngắn nhất.

Đại Phong

Xavi trở lại Barca: "Tôi là con của chủ nghĩa Cruyff"

Xavi trở lại Barca: "Tôi là con của chủ nghĩa Cruyff"

Xavi Hernandez, người trở lại Barcelona với cương vị HLV trưởng, nhận mình là con trai của chủ nghĩa Cruyff và đại diện cho một phong cách riêng.

Barca trả Al Saad 5 triệu euro, bổ nhiệm Xavi làm HLV trưởng

Barca trả Al Saad 5 triệu euro, bổ nhiệm Xavi làm HLV trưởng

Barcelona đã đạt được thỏa thuận đưa Xavi Hernandez trở lại Nou Camp, sau khi đồng ý trả cho Al Sadd khoản phí 5 triệu euro.

Benzema bừng sáng, Real giải mã hiện tượng Vallecano

Benzema bừng sáng, Real giải mã hiện tượng Vallecano

Benzema tiếp tục "nổ súng" mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Real Madrid trước Vallecano, ở vòng 13 La Liga.