{keywords}
 Anh Trịnh Hải Hà - CEO trẻ của 2 công ty dược phẩm đang trên đà phát triển

Khởi nghiệp với “cái đầu lạnh và quả tim nóng”

Dù mới khởi nghiệp 5 năm, anh Trịnh Hải Hà hiện là CEO của Công ty Cổ phần Y dược Minh Hà và Công ty Cổ phần Phúc An Việt Nam. Ít ai biết rằng, để trở thành một CEO đầy bản lĩnh như hiện nay, anh Trịnh Hải Hà đã phải trải qua không ít sóng gió.

Vốn nhạy bén và có mong muốn kinh doanh từ lâu, anh Trịnh Hải Hà bắt đầu khởi nguồn ý tưởng kinh doanh trong ngành dược phẩm vì thấy rằng đây là một ngành tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Đây không phải là một ý tưởng đơn thuần mà đã được anh tính toán kỹ lưỡng dựa trên nghiên cứu thị trường cũng như đánh giá khả năng của những đối thủ cạnh tranh hiện tại. Anh đồng thời cũng từng bước tìm hiểu và xây dựng cho bản thân một nền tảng kiến thức vững chắc sau đó mới triển khai thực hiện từng mục tiêu, đầu tiên là thành lập công ty, tìm những cộng sự ưu tú, nhân viên cốt cán rồi mở rộng kinh doanh, làm cho công ty ngày càng lớn mạnh, tạo ra công ăn việc làm cho hàng trăm nhân viên và mang đến giá trị thực cho khách hàng của mình.

{keywords}
CEO Trịnh Hải Hà: Nhờ con đường kinh doanh đúng đắn tạo giá trị lớn cho cộng đồng và cơ hội công việc cho hàng trăm nhân sự trẻ

Có “một cái đầu lạnh” của người lăn lộn làm kinh doanh hàng chục năm và một “trái tim nóng” luôn đau đáu tìm kiếm hướng kinh doanh bền vững, có giá trị cho cộng đồng, anh Trịnh Hải Hà luôn tâm niệm, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, cần được bảo vệ, trân trọng, nâng niu và chăm sóc đặc biệt. Vì vậy, hầu hết các sản phẩm của doanh nghiệp anh đều hướng tới đối tượng này, mong muốn mang đến những giải pháp bảo vệ trẻ tốt và toàn diện hơn, đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong hành trình chăm sóc con nhỏ.

“Các sản phẩm cho trẻ để thuyết phục được các ông bố bà mẹ khó tính nhất phải đảm bảo an toàn tuyệt đối và có chất lượng thực sự”, anh Trịnh Hải Hà nhấn mạnh.

Hiện doanh nghiệp của anh Hà nhận Huy chương vàng Vì sức khỏe cộng đồng do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) bình chọn. Sản phẩm 2 công ty do anh Hà dẫn dắt có mặt tại nhiều nhà thuốc, tỉnh thành trên toàn quốc. Doanh nhân trẻ bộc bạch, tất cả các thành tựu kể trên với anh không quan trọng bằng việc nhìn thấy sản phẩm của mình có mặt và trở thành người bạn đồng hành trong việc chăm sóc sức khỏe của nhiều gia đình Việt.

{keywords}
 Sản phẩm do doanh nhân trẻ sở hữu đạt Huy chương vàng Vì sức khỏe cộng đồng

Triết lý kinh doanh vững vàng

Anh Hải Hà cho biết, trong công việc kinh doanh, anh luôn tâm niệm khách hàng là giá trị cơ bản của doanh nghiệp, là lý do duy nhất để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Chính vì vậy mọi chiến lược của công ty, anh Hải Hà đều xác định lấy “khách hàng làm trung tâm” chỉ lối dẫn đường cho mọi hoạt động, tạo nên tiền đề cho sự phát triển bền vững và ổn định của một doanh nghiệp trong tương lai.

Anh Hải Hà bày tỏ: “Một công ty cần phải lắng nghe, phân tích và thấu hiểu nhu cầu của từng phân khúc khách hàng và áp dụng kinh nghiệm, kỹ năng, tư duy của mình để giải quyết tối ưu những nhu cầu đó, điều này sẽ giúp chủ doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Mỗi khách hàng là một viên gạch xây dựng lên giá trị của công ty, càng có nhiều gạch xếp cạnh nhau thì kết quả sẽ là một công trình kiên cố vững chãi”.

{keywords}
 Anh Hà luôn tìm những hướng đi bền vững và ổn định cho doanh nghiệp của mình

Anh Trịnh Hải Hà cũng chia sẻ: “Chúng tôi không muốn đi theo những lối mòn kinh doanh của những doanh nghiệp dược phẩm cũ mà mong muốn hướng tới một giá trị khác biệt lớn hơn là hướng tới khách hàng và đóng góp được cho cộng đồng những điều tốt đẹp nhất, đồng thời góp phần chung cho sự phát triển của kinh tế đất nước. Tôi mong rằng các start-up trẻ hiện nay cũng sẽ lan tỏa được điều này, đừng để đồng tiền chi phối mọi hoạt động kinh doanh, đó không bao giờ là một bước đi bền vững cho doanh nghiệp”.

Hà Hoa